บ้านสวน ‘ตุ๊ก เดือนเต็ม’ เผยสัมพันธ์แท้จริง ‘ลินดา’ ไม่ใช่เพื่อน

Uncategorized

บ้านสวน ‘ตุ๊ก เดือนเต็ม’ เผยสัมพันธ์แท้จริง ‘ลินดา’ ไม่ใช่เพื่อน

บ้านสวน ‘ตุ๊ก เดือนเต็ม’ เผยสัมพันธ์แท้จริง ‘ลินดา’ ไม่ใช่เพื่อน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงรุ่นใหญ่ที่ใครหลายคนชื่นชอบ นั่นคือ ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล ปัจจุบันอายุ 65 ปี เกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน

พ.ศ. 2500 ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เป็นเรื่องที่ทำเอาหลายคนแสดงความเสียใจมากมาย หลังการจากไปของ ลินดา ค้าธัญเจริญ ที่ติดเตียงมากนานกว่า ​15 ปี​

หลังเกิดไม้สบาย ทำให้ล้มในห้องน้ำ โดยล่าสุดด้าน”ตุ๊ก เดือนเต็ม” ที่คอยดูแลลินดา มาตลอด​ในช่วงระยะเวลาที่ไม่สบาย โดยอยู่เคียงข้าง

กันกว่า 18 ปี ได้มาเปิดใจในรายการดังว่า 18ปีที่ดูแลกันมาทั้งสองคนไม่ใช่เพื่อนสนิทกันเลย โดยแม่ตุ๊กบอกว่าเป็นแค่เพื่อนในวงการที่ผ่านไป

ผ่านมาเพราะเส้นทางของลินดาจริงๆ เขาเป็นนางแบบ ก่อนจะมาเจอกันในละครเรื่องหนึ่งจนเราได้รู้จักกันว่าลินดาอยู่ตัวคนเดียว เขาเปิดร้านอาหาร

เราก็ไปอุดหนุน ซึ่งช่วงหนึ่งเขาเคยพูดกับพนักงานในร้านว่า ‘ถ้ามีอะไรให้โทรหาเดือนเต็มนะ เพราะเดือนเต็มใจดี’ แล้วจู่ๆ วันหนึ่งลุกน้องของลินดา

ก็โทรมาตอน4ทุ่ม บอกว่าลินดาล้ม เส้นโล หิตแตกไม่มีใครดูเลย จนเราก็ได้ดูแลเพื่อนมาตลอด18ปี เรียกได้ว่าน่านับถือใจของตุ๊กมากๆ โดยทั้งนี้

เธอเองเผยว่าระยะเวลาที่ผ่านมานั้นไม่ได้เป็นความลำบากที่มาดูแลลินดา แต่เป้นความสะดวกใจและเต็มใจของเธอเองเพราะทางตุ๊ก เดือนเต็มนั้น

ไม่มีครอบครัว และมองว่าลินดาเป้นคนในครอบครัวเป็นเหมือนลุกของเธอที่ต้องคอยดูแล แถมลินดายังสร้างให้เธอเองรู้สึกมีคุณค่ามากขึ้น มีคนรอเจอ

ทุกอย่างนั้นก็เพราะลินดา ทำให้เธอรู้สึกแบบนั้นเช่นกัน และในวันีน้เรานะพาทุกคนมาเปิดบ้านของ ตุ๊ก เดือนเต็ม ที่ต้องบอกเลยว่าเธออาศัยอยู่

อย่างสงบและเรียบง่าย แถมยังล้อมรอบไปด้วยต้นไม้มากมายเลยทีเดียว สำหรับชีวิตปัจจุบัน ตุ๊ก เดือนเต็ม มักได้รับบทเด่นเป็นตัวแม่ หรือ ยายผู้สูงศักดิ์

ในละครโทรทัศน์ เธอเริ่มกลับมาแสดงภาพยนตร์อีกครั้ง ในปี พ.ศ. 2550 ในภาพยนตร์ดัง และรับบทเด่น คู่กับ สุเชาว์ พงษ์วิไล ใน A Moment in June

ณ ขณะรัก ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิง จากเวที STARPICS THAI FILMS AWARDS ครั้งที่ 7 ในปี พ.ศ. 2552 ทั้งนี้ในช่วงที่ลินดา

จากไปนั้น เมื่อถามว่ามีคำพูดอะไรส่งท้ายไหม เธอเล่าว่า “แกไม่ค่อยพูด หลัง ๆ แกจะนอนดูแต่ทีวี ถ้าคิดว่าเขาห่วงก็คงห่วงพี่เลี้ยงเขานั่นแหละ อะไร

ต่ออะไร ก็บอกวันนั้นไปว่าไม่ต้องห่วง ทุกคนต้องดำเนินชีวิตของตัวเองต่อไป เพราะในระหว่างที่เราดูแลลินดาเราก็ซัพพอร์ตเขาทางด้านจิตใจในทุก ๆ

อย่างกับพี่เลี้ยงเขา เพราะเขาดูแลดาได้ดีมาก แล้วดาเขาผูกพันเป็นเหมือนแม่ลุก เพราะฉะนั้นเราก็ขอบคุณที่เลี้ยงที่ 15 ปีไม่เคยทอดทิ้งดาเลย”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *