หมอวรงค์ เผยสาเหตุ ตัดสินใจเข้าช่วย เอส กันตพงศ์ ทั้งที่ไม่รู้จัก

Uncategorized

จากประเด็นของ เอส กันตพงศ์ เกิดอาการวูบหมดสติกลางงาน BIG DEBATE ครั้งที่ 10 เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา และตอนนี้รักษาตัวที่รพ. ยังไม่ฟื้น ท่ามกลางคนบันเทิงและแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจให้ล้นหลาม

ล่าสุด นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม เปิดใจนาทีปรี่เข้าช่วยหนุ่มเอส โดยเผยว่า “จริงๆแล้วช่วงนั้นเป็นช่วงแรกของรายการนะ ได้ยินเสียงเหมือนกับว่ามีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นด้านข้างเวทีด้านหน้า ซึ่งเป็นตำแหน่งพิธีกรยืนคู่กัน ใช้เวลาสั้นๆสัก 15-20 วินาที ผมตัดสินใจไม่เป็นไร รีบไปช่วยพวกเขาก่อน บนเวทีไม่เป็นไรให้คนอื่นพูดก่อนก็ได้ ยังไงเอาชีวิตเขาไว้ก่อน เลยรีบลุกไปช่วย

ลงไปแล้วทางทีมช่อง 7 บอกว่า ทางทีมฉุกเฉินเข้ามาเรียบร้อยแล้ว ทีมแพทย์มาแล้ว ผมก็โอเค จึงหยุดไม่ได้เข้าไปถึงตัวของ เอส กันตพงศ์ ซึ่งตอนนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ในสำนึกของความเป็นแพทย์ รู้สึกว่าผมน่าจะแก้ไขวิกฤตในช่วงภาวะฉุกเฉินได้

อย่างน้อยสามารถไปดูการหายใจ อาการการเต้นหัวใจได้ ถ้าอาจปั๊มหัวใจเราทำได้ ตอนนั้นเลยตัดสินใจ ณ ขณะนั้นรีบลงไปช่วยเขาดีกว่า บนเวทีไม่เป็นไรแก้ไขได้ แต่พอมีทีมแพทย์มาก็โอเค

ผมก็ให้กำลังใจ จำได้ว่าตอนนั้นเขาเป็นคนดำเนินรายการ แต่ตอนนั้นเราไม่ทราบว่าเป็นคุณเอส กันตพงศ์ ก็ขอให้หายเร็วๆ สุขภาพแข็งแรง เป็นดาราขวัญใจพี่น้องประชาชนต่อไปครับ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *