นายกฯ สั่งการด่วนที่สุด เตรียมพร้อมรับพายุไซโคลน โมคา

Uncategorized

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนพายุไซโคลน โมคา ที่ล่าสุดได้ปกคลุมบริเวณรัฐซะไกง์ ประเทศเมียนมา เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (15 พ.ค.66) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ในประเทศ ที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุไซโคลน โมคา พร้อมให้เตรียมการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม หากได้รับการร้องขอจากนอกประเทศ

นายอนุชา กล่าวต่อว่า ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ล่าสุด พายุไซโคลน “โมคา” กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกค่อนทางเหนือเล็กน้อย มีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำในวันนี้ ส่งผลให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

โดยคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *