ส่งลูกเข้าวังให้อยู่กับพ่อ-ทิ้งชื่อเสียงอยู่ชนบท บ้าน ‘อูม วิยะดา’ อยู่ป่ากับโอรส ‘ท่านมุ้ย’ ใช้มะนาวแลกข้าวไข่เป็ดแลกเกลือชาวบ้านกิน…

Uncategorized

ส่งลูกเข้าวังให้อยู่กับพ่อ-ทิ้งชื่อเสียงอยู่ชนบท บ้าน ‘อูม วิยะดา’ อยู่ป่ากับโอรส ‘ท่านมุ้ย’ ใช้มะนาวแลกข้าวไข่เป็ดแลกเกลือชาวบ้านกิน…

เปิดใจ “หม่อมอูม วิยะดา” ผันตัวทำไร่ ทำสวน ที่ จ.เลย กว่า 6 ปี เลี้ยงเป็ดไก่-ปลูกพืชผัก ไว้กินเอง บอกบั้นปลายชีวิต อยากจะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่
รับคิดถึงงานในวงการ คิดถึงแสงสีเสียง หากมีละครติดต่อมาก็ยังรับเล่น เป็นบทแบบไหนยังไงก็ได้ “หม่อมอูม-วิยะดา อุมารินทร์” วัย 66 ปี

FDk5Je.jpg

FDkPMQ.jpg

นักแสดงรุ่นใหญ่ มากความสามารถของวงการบันเทิง ที่หลายปีหลังมานี้ ผันตัวไปทำไร่ ทำสวน ที่จังหวัดเลย โดยเจ้าตัวเล่าว่า อัปเดตชีวิตช่วงนี้
ได้ยินว่าผันตัวไปทำไร่ทำสวน?ใช่ค่ะ ตอนนี้มีบ้านอยู่ที่ จ.เลย ปลูกต้นไม้เยอะมาก แล้วก็ไม่ค่อยได้ตัดด้วย ปล่อยให้เป็นธรรมชาติ เหมือนกับบ้าน

FDkOhl.jpg

FDka69.jpg

ป่าเลยค่ะ เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ ปลูกอโวคาโด้ ปลูกผักที่กินได้ ปลูกมะนาว แต่เราไม่ได้ขายนะคะ เราเอาไปแลกกับชาวบ้าน สมมุติเรามีมะนาวเยอะ
เราก็เอาไปแลกข้าว ไข่เป็ดก็เอาไปแลกเกลือ (หัวเราะ) อยู่แบบสมัยโบราณเลยค่ะ พื้นที่เยอะ? พื้นที่ประมาณ 10 ไร่ได้ค่ะ อยู่ติดแม่น้ำเลยค่ะ

FDkpMJ.jpg

FDkbEk.jpg

ต้องปรับตัวเยอะ? ปรับตัวเยอะค่ะ เพราะว่าเราอยู่เมืองกรุงมาตลอดชีวิตเลย พออายุมากขึ้นต้องไปอยู่ที่ธรรมชาติๆ ตอนแรกเราก็คิดว่าจะอยู่ไม่ได้นะ
แต่พออยู่ไปอยู่มามีความสุขมากเลย อากาศก็ดี อากาศบริสุทธิ์ แล้วก็ได้อยู่กับธรรมชาติจริงๆ ทำสวนทำไร่มานานแค่ไหน? ทำมา 5-6 ปีแล้วค่ะ ตอนที่ตัด

FDkyOz.jpg

FDkoYE.jpg

สินใจมาอยู่บ้านทำไร่ทำสวน มันเกิดอะไรขึ้น? ไม่ค่ะ คือลูกชายเขาไปชอบที่ตรงนี้ เขาก็บอกว่าอยากจะมาทำให้แม่อยู่ตอนที่แม่อายุมากๆ แม่จะได้มีที่เดินเยอะๆ
และมีอากาศบริสุทธิ์ แต่พอไปๆมาๆ เขาก็อยู่เอง (หัวเราะ) ปลูกบ้านเสร็จเขาก็ไปอยู่เอง เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา ทำเกษตรผสมผสานแบบที่รัชกาลที่

FDkDRN.jpg

9 สอน แล้วเขาก็มีความสุขอยู่ที่นั่น เขาไม่ยอมมากรุงเทพฯเลย แม่ต้องบินขึ้นไปหาเขา แม่ก็ไม่ได้ไปอยู่ประจำนะคะ ช่วงไหนที่ไม่มีละคร ช่วงไหนที่ว่างมาก
สัก 3-5 วัน ก็จะไปหาเขา ไปอยู่ที่นั่นค่ะ หลานๆก็ชอบ เด็กๆชอบมาก เพราะว่าเป็นชีวิตที่อยู่กับธรรมชาติ อยู่กับสัตว์ อยู่กับต้นไม้ มันจะมีความรู้สึกว่าจิตใจ

FDkPMQ.jpg

FDkAuV.jpg

เราเบิกบาน (หัวเราะ) อีกทั้งน้อยคนจะรู้จัก คุณชายเอี่ยว โอรสท่านมุ้ย ก็พักผ่อนที่บ้านสวนในจังเลย โดยเผยว่า เคยคิดอยากกลับมาทำเบื้องหลังงานหนังเหมือนท่านมุ้ยไหม?
“ที่ผ่านมาก็ทำ แต่ตอนนี้ไม่แล้วครับ ก็มาเป็นชาวไร่ ผมเปลี่ยนมาเป็นระบบพอเพียง ก็พยายามอยู่อย่างพอเพียง แต่ถ้ามีบทอะไรที่เราสามารถที่จะเล่นได้เราก็เล่น แต่บางทีมันเยอะไปหรือขัดกับตัวเองมากไปก็จะไม่รับครับ”

FDkCDn.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *