ดราม่า ตั๊ก ศิริพร ร้องเพลงในวัดไม่นุ่งซิ่น เจ้าตัวโร่แจงทันที

Uncategorized

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดราม่า เมื่อได้มีเพจเฟซบุ๊ก ລາວໂພສ Laopost ได้โพสต์คลิปนักร้องชาวไทย ตั๊ก ศิริพร ที่ได้ไปร้องเพลงในวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเวียงจันทน์ โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ตั๊ก ศิริพร ดารา นักร้อง และพิธีกรชื่อดังจากประเทศไทย เดินทางเยือน สปป.ลาว และมาร้องเพลงที่วัดสีเมือง ในเวียงจันทน์ เมื่อวันที่ 29/5/2023”

ซึ่งคลิปดังกล่าว เป็นคลิปที่ตั๊กโพสต์ในอินสตาแกรม โดยเล่าว่า ตนเคยไปขอพรกับแม่สีเมือง แล้วได้รับความเมตตา เลยอยากมาร้องเพลงให้ท่านฟัง โดยบอกว่ามีการขอท่านเจ้าอาวาสแล้ว พร้อมทั้งชมว่าชาว สปป.ลาว น่ารักมาก

โพสต์ดังกล่าวมีชาวลาวเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งชื่นชมในเสียงร้องอันไพเราะ บ้างบอกว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว

แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีอีกหลายความเห็นมองว่าไม่เหมาะสม ทั้งเรื่องการแต่งตัวที่ไม่นุ่งผ้าซิ่น ตามธรรมเนียมการแต่งตัวเข้าวัดของคนลาว และเรื่องการร้องเพลงในวัด เช่น ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ควรกวดขันการแต่งตัว ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทุกคนนุ่งผ้าซิ่นให้ถูกต้องกับขนบธรรมเนียมประเพณีลาว, ถ้านุ่งผ้าซิ่นภาพจะออกมาดีกว่านี้, เขาเป็นใคร ทำไมเข้าไปร้องเพลงในวัดศรีเมือง, เสียอย่างเดียว เขาไม่นุ่งผ้าซิ่นเวลาเข้าโบสถ์ ถ้าไม่ติที่เขา ก็ต้องติคนที่พาเขามาที่ไม่แนะนำในเรื่องการแต่งตัวที่ถูกต้อง ว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมกับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ฯลฯ

ล่าสุด ในอินสตาแกรมของตั๊ก ได้โพสต์ภาพประเด็นข่าวดังกล่าว พร้อมเขียนข้อความชี้แจงว่า “ข่าวนี้ไม่มีมูลความจริงนะคะ เพราะพี่ตั๊กทำถูกทุกขั้นตอน ไม่มีการข้ามหน้าข้ามตาเด็ดขาด ขออนุญาตท่านเจ้าอาวาสเรียบร้อย ขออนุญาตตำรวจที่ไปดูแลประจำที่วัดเรียบร้อย ขอนุญาตญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดเรียบร้อย ขออนุญาตหมดทุกขั้นตอนค่ะ

และวันนั้นโชคดีที่คนไม่เยอะด้วยค่ะ ผู้คนที่มาก็มาขอถ่ายรูปกับพี่ตั๊กปกติเลยค่ะ น่ารักมากๆๆๆ น่ารักทุกคนเลยด้วยค่ะ พี่ได้ข่าวว่าข่าวนี้กุขึ้นมาแค่คนบางกลุ่มต้องการให้เป็นดรามาแค่นั้นเองค่ะ พี่บอกเลยนะคะ คน สปป.ลาว น่ารักกับพี่มากๆๆๆ ไปครั้งนี้ไม่มีปัญหาใด ๆ เลยค่ะ ราบรื่นมาก ๆ ค่ะ”

คลิกเพื่อชมคลิป

ภาพจาก tucknuipooh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *