อั๋น ชี้ ดราม่า Mister Universe คำถามแย่มาก ทำเวทีไร้มาตรฐาน

Uncategorized

กลายเป็นดราม่านั่นโซเชียล หลัง Mister Universe Thailand 2022 ได้เสร็จสิ้นและได้ผู้ชนะไปแล้ว เมื่อค่ำคืนวันที่ 11 ธันวาคม 2565 แต่ดูเหมือนว่าดูเหมือนจะมีประเด็นร้อนฉ่าเกิดขึ้น เมื่อมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงคำถามในรอบตอบคำถามของผู้เข้าประกวด โดยคำถามได้สื่อไปว่า เคยมีความสัมพันธ์กับเกย์หรือสาวประเภทสองหรือไม่ ถ้ามีเพราะเหตุผลอะไร และถ้าไม่มีเพราะหลีกเลี่ยงสถานการณ์นั้นอย่างไร งานนี้โซเชียลเลยเดือเป็นไฟ เพราะชาวโซเชียลต่างถามหาคนคิดคำถาม พร้อมตำหนิว่าคิดได้อย่างไร

โดยมองว่ามันเป็นการยุ่งเรื่องส่วนตัวของผู้เข้าประกวดเกินไป อยากรู้ไปเพื่ออะไร เป็นคำถามเพื่อวัดความรู้ความสามารถ หรือตอบสนองความอยากรู้ส่วนตัวเท่านั้น โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ในรายการ ข่าวจบ คนไม่จบ ดำเนินรายการโดย อั๋น ภูวนาท คุนผลิน และแขก ลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา ได้มีการพูดถึงประเด้นนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

โดย ได้กล่าวว่า อั๋น กล่าวว่า ในการประกวดมิสเตอร์ ยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2022 มีการถามคำถามว่า คุณเคยมีอะไรกับเกย์ หรือสาวประเภทสองหรือไม่ ถ้ามีเพราะเหตุผลอะไร และถ้าไม่มีเพราะหลีกเลี่ยงสถานการณ์นั้นอย่างไร ตนคิดว่านี่เป็นคำถามที่แย่มาก และไม่ทราบว่า คำถามคาดหวังอะไรจากคำตอบรวมไปถึงในเชิงการใช้ภาษาไทย ทัศนคติ และวัตถุประสงค์ของคำถาม

ซึ่งเขาเผยว่า ในความเป็นจริงไม่น่าเชื่อว่าจะหลุดออกมาได้ เพราะการตั้งคำถามเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากคนคนเดียว ต้องมีการกลั่นกรอง คณะกรรมการต้องได้เห็นคำถาม ถ้าตนเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ จะไม่ยอมให้มีคำถามนี้หลุดออกมา หรือแม้แต่แค่ใช้คำที่ผิด ไม่ต้องสนใจไวยากรณ์ก็ แต่ถ้าเป็นคำที่ไม่เหมาะสม พร้อมย้ำว่าคำถามแบบนี้ต้องตอบหรือไม่ ตามมารยาทต้องหลีกเลี่ยงที่จะถามเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าคุณอยากรู้เรื่องนี้ ควรจะถามว่าในทัศนะของคุณคิดว่าคนที่มีความสัมพันธ์หรือผู้ชายที่มีความสัมพันธ์กับสาวประเภทสอง ในมุมมองของคุณเป็นอย่างไร

และยังได้เสริมอีกว่า ทำไมเวทีประกวดผู้ชายถึงได้รับความนิยมน้อยก่าผู้หญิง อันนี้ตนไม่รู้ แต่ถ้าถามว่า เวทีการประกวดของคุณได้รับความนิยมน้อยกว่าเวทีอื่น ตนตอบได้เลยว่าทำไม รวมไปถึงยกตัวอย่างที่ตนเคยไปเป็นกรรมการในเวทีหนึ่งมา ได้มีการเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการต่างๆ และได้มีการกล่าวถึงว่า เขานั้นต้องการที่จะยกระดับเวทีการประกวดผู้ชายให้ดูดี ตนจึงได้ตอบไปว่าอย่างไรควรเลือกชุดว่ายน้ำให้ดีก่อน ไม่ได้บอกว่าใส่ไมไ่ด้ แต่คุณตั้งใจถ่ายเขาแบบนั้น คุณอยากให้คนดูดูและเห็นอะไร ถ้าอยากสร้างภาพลักษณ์ที่ดี แต่คุณเลือกซีนแบบนี้หรือ

ซึ่งหลายคนมองว่านี่คือการสร้างบิวตี้แสตนดาร์ดอีกรูปแบบหนึ่ง เรื่องความสวยความงาม บางกลุ่มประเทศไม่ได้รับความนิยมแล้ว แต่บางกลุ่มในเอเชียยังได้รับความนิยมอยู่ เพียงแต่เราสามารถทำให้บิวตี้แสตนดาร์ดมีคุณค่าในมิติอื่นๆมากกว่าเรื่องอย่างว่า อั๋น กล่าวทิ้งท้ายว่า เสน่ห์ทางความหลากหลายเป็นหนึ่งในทางการตลาดอยู่แล้ว เข้าใจได้ แต่ตนหาแก่นกับคำถามนี้ไม่เจอว่าคุณจะวัดอะไรจากคำถามนี้ คุณไม่สามารถวัดได้เลยว่าคนที่ชนะของคุณเก่งหรือไม่เก่ง แต่คุณทำให้เวทีคุณไม่ได้มาตรฐาน แต่ก็เป็นกำลังใจให้ ผิด เรียนรู้ แล้วแก้ตัว

ขอบคุณรายการ ข่าวจบ คนไม่จบ

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *