เปิดภาพถ่ายดาวเทียม อัพเดทเส้นทางพายุมรสุม พาดผ่านประเทศไทย

Uncategorized

วันที่ 7 มิ.ย.2566 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ เรื่อง คลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉบับที่ 15 (175/2566) (มีผลกระทบถึงวันที่ 10 มิถุนายน 2566) ระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมชายฝั่งประเทศเมียนมา ลักษณะเช่นนี้ททำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันนและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งต่อไปจนถึงวันที 10 มิถุนายน 66

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา วิเคราะห์แผนที่อากาศผิวพื้นเวลา 01.00น.ภาพถ่ายดาวเทียม และอัพเดทเส้นทางพายุหมุนเขตร้อนเช้าวันนี้ (7/6/66) ร่องมรสุมยังพาดผ่านบริเวณประเทศไทยตอนบน มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมต่อเนื่อง เมฆฝนยังปกคลุมภาคเหนือด้านตะวันออกและภาคอีสานตอนบน ส่วนพายุที่เกิดขึ้นช่วงนี้ ไม่มีผลกระทบต่อสภาพอากาศของประเทศไทย

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *