เปิดประวัติ แคท อาทิติยา จากลูกทุ่งสาว นางงาม ก่อนติดยศ ร.ต.อ.หญิง

Uncategorized

จากกรณีที่สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา แคท อาทิติยา ได้โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมหน้าครอบครัว กับคุณพ่อคุณแม่ ระบุว่า เป็นผู้กองแล้วน้าาาา (อิโมจิดาว 3 อัน) ว่าที่ ร.ต.อ.หญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก ให้คุณพ่อคุณแม่ ประดับยศเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต จะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

แคท อาทิติยา นอกจากจะเป็น นักร้องลูกทุ่ง สังกัดค่ายเพลง บ้านไทยลูกทุ่งแล้ว ยังเดินสายประกวดนางงามมาโดยตลอด และคว้ามงกุฎมาประดับหลายมง ไม่ว่าจะเป็น มิสแกรนด์ศรีสะเกษ 2018, มิส โปโล เอเชีย 2019 เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, มิสทัวริซึม ออฟ เดอะ โกลบ 2021 และตำแหน่งล่าสุด นางสาวไทย ชลบุรี 2566

สาวแคทมีอาชีพหลักเป็น ข้าราชการตำรวจ สังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ในส่วนงานรับผิดชอบเรื่องงานเอกสาร และงานพิธีการด้านต่างๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จบการศึกษา ปริญญาตรี ปริญญาโท และนักศึกษาปริญญาเอก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

โดยก่อนหน้านี้เธอเปิดใจถึงเส้นทางการเข้ารับราชการตำรวจ เมื่อปี 2564 ขณะได้รับการเลื่อนขั้นเป็น ว่าที่ร้อยตรีหญิง ว่า

ตอนแรกยังไม่ได้คิดว่าจะรับราชการ ตอนนั้นเราก็ร้องเพลงทำตามความฝันของตัวเองไปเรื่อยๆ แต่พอเรามาถึงจุดที่เริ่มโตขึ้น งานวงการบันเทิงมันทำได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง เราไม่สามารถจะทำไปได้ตลอด ก็เลยเริ่มมองหาช่องทางความมั่นคงให้กับตัวเอง

มีโอกาสได้คลุกคลีกับคุณลุงที่เป็นตำรวจอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ก็เลยรู้สึกว่าอยากจะเป็นเหมือนคุณลุง อยากจะลองผันตัวเองก็เลยศึกษาข้อมูล เราก็ทำตามกระบวนการสอบเข้าจนประสบความสำเร็จ ได้เป็นข้าราชการตำรวจเต็มตัวแล้วค่ะ เราก็ใช้ระยะเวลานานมากๆ กว่าจะประสบความสำเร็จ ก็ดีใจมากๆ ค่ะ

ช่วงระยะเวลาก่อนหน้านั้นจะมีการ อบรมกอส. ทุลักทุเลมากต้องฝึกความอดทน ฝึกความเข้มแข็ง ฝึกการอยู่กลางแจ้ง แรงกดดันต่างๆ ตอนช่วงอบรมก็ขาเดี้ยงด้วย เดินไม่ได้ แต่ว่าก็ต้องฝึกกับเพื่อน มันเหนื่อยมากๆ เราก็มีความรู้สึกภูมิใจที่เราได้มาถึงตรงจุดนี้

ส่วนเรื่องเป็นศิลปินพร้อมกับเป็นตำรวจด้วยนั้น ผู้กองแคท เคยเปิดเผยไว้ว่า ทำควบคู่กันไป

หลังจากสี่โมงครึ่งหลังเวลาราชการเราก็สามารถรับงานได้ หรือว่าแม้กระทั่ง ณ ปัจจุบัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีกิจกรรมให้ไปพบปะประชาชน กิจกรรมเพื่อสังคม เราก็สามารถนำสิ่งที่เรามีเรื่องความสามารถพิเศษด้านการร้องเพลงไปช่วยเหลือองค์กรได้ด้วย มันก็สามารถทำงานควบคู่กันได้ค่ะ โดยที่ไม่ติดขัดอะไร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *