ตร.ส่งสำนวนคดีฟอกเงิน ที่มีชื่อสามีนางเอกดังเป็นผู้ต้องหาแล้ว

Uncategorized

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ได้รับเเจ้งจาก นายวิรุฬห์ ฉันท์ธนนันท์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางพนักงานอัยการคดีพิเศษ ได้รับสำนวนที่ พ.ต.ต.หญิงณัฐธยาน์ สุดจิตต์ พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2

นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายรามา หรือ เมฆ รัศมีรามา (ผู้ต้องหาที่7) กับพวกรวม 10 คน ในความผิดฐานทำอุบายล่อ ช่วยประกาศ การโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือ เข้าพนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, ร่วมกันฟอกเงิน

โดยพฤติการณ์นั้น ผู้ต้องหากับพวกรวม 10 คน ได้ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน ออนไลน์ เว็บไซต์ www ๑six๘.com และชักชวนให้ลูกค้าซึ่งเป็นประชาชนทั่วไป เข้าร่วมเล่นผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ออนไลน์) และยังพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 10 ราย มีการโอนเงินรับโอนเงินและถ่ายโอนเงิน

และทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดระหว่างกันอย่างชัดเจนอันได้แก่ เงินหมุนเวียนในบัญชีที่ได้มาจากการชักชวน ให้บุคคลทั่วไปเข้ามาร่วมเล่น การพนันผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยเหตุเกิดตั้งเเต่วันที่ 24 ก.พ.65 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ

โดยภายหลังรับสำนวนมา เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. นายวิรุฬห์ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นคดีสำคัญที่ประชาชนสนใจ ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปด้วยความรอบคอบ ถูกต้อง เป็นธรรมและรัดกุม จึงมีคำสั่งจ่ายสำนวนมอบให้สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 3 เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินคดี

เเละแต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาสำนวนคดี โดยมี นายนิรันดร์ นันตาลิต อัยการพิเศษฝ่ายสำนักงานคดีพิเศษ 3 เป็นหัวหน้าคณะทำงาน พร้อมด้วยคณะทำงานรวมกัน 4 คน เเละคณะทำงานมีการประชุมเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. องค์คณะได้ประชุมพิจารณาแล้ว เห็นว่าสำนวนยังขาดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นสาระสำคัญ จึงไม่อาจพิจารณามีคำสั่งคดีได้ทันภายในกำหนดฝากขังครั้งที่ 6

และมีความเห็นให้สอบสวนเพิ่มเติมในหลายประเด็น ซึ่งจะได้แจ้งคำสั่งสอบสวนเพิ่มเติมให้พนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป โดยผู้ต้องหาที่ 1-9 จะครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 6 วันที่ 10 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ พนักงานอัยการจึงยื่นฝากขังต่อศาลอาญาแล้ว ครบกำหนดครั้งที่ 7 วันที่ 22 มิ.ย. ส่วนผู้ต้องหาที่ 10 ครบขังครั้งที่ 2 วันที่ 7 มิ.ย.ซึ่งอัยการก็ได้ยื่นฝากขังครั้งต่อไปเเล้วเช่นกัน

นายโกศลวัฒน์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม นายวิรุฬห์อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ยืนยันว่าสำหรับคดีนี้ทางพนักวานอัยการสำนักงานคดีพิเศษจะมีคำสั่งทันก่อนครบฝากขังครั้งที่ 7 แน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *