แม่หมอคำชะโนดบวงสรวงพ่อปู่แม่ย่าวังนาคินทร์ขอโชคลาภปีใหม่ ส่องขันน้ำมนต์ส่งท้ายปี

Uncategorized

วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากลานบวงสรวงหน้าเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมาบ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่า วันนี้ที่เกาะคำชะโนดยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่ามาไม่ขาดสายเพื่อมาขอพรปีใหม่ขอโชคขอลาภตามความเชื่อ แต่ทางกรรมการบริหารคำชะโนดยังคุมเข้มเรื่องของการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 ทุกคนที่มาเกาะคำชะโนดเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่มากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่า

สำหรับที่ลานบวงสรวงหน้าเกาะก็แน่นทุกวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาตั้งโต๊ะแก้บนบ้างเปิดทรัพย์รับโชคบ้างถวายเครื่องไหว้ให้กับพ่อปู่แม่ย่ามีโต๊ะหนึ่งที่หน้าเกาะนักท่องเที่ยวสนในเป็นการตั้งโต๊ะของแม่หมอนาคี วังนาคินทร์ คำชะโนดได้ตั้งโต๊ะถวายของไหว้ให้กับพ่อปู่แม่ย่าแก้บนและเปิดรับโชคปีใหม่ หลังจากแม้หมอทำพิธีบวงสรวงเสร็จก็รำถวายเพื่อขอพรขอโชคลาภใกล้ถึงวันขึ้นปีใหม่ ประกอบกับงวดที่ผ่านมามีคนที่ชอบเสี่ยงโชคเห็นน้ำตาเทียนในขันน้ำมนต์เป็นเลข 807 โชคดีทั่วหน้า

วันนี้มีการรำถวายด้วยของแม่หมออีกด้วย หลังจากพิธีบวงสรวงเสร็จคนที่ชอบตัวเลข ก็ส่องขันน้ำมนต์ ส่องเห็น 339แม่หมอบอกว่าอย่าลืมเลข 9กับเลข 6 ตัวเดียวกัน เป็น 336 ที่โต๊ะบวงสรวงยังมีการจุดธูปเสี่ยงโชคแต่ตัวเลขไม่ขัดเจนมีคนเห็นเป็น421บางคนเห็นเป็น 127 สุดแท้แต่สายตาดวงใครดวงมัน

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *