วงการเพลง เศร้า นักร้องดัง เสียชีวิตแล้ว เผยผลชันสูตร

Uncategorized

นับว่าเป็นข่าวเศร้าของวงการลูกทุ่งเลยทีเดียว เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายแสงทอง นครศรี นักร้องเพลงลูกทุ่งชาวใต้ ว่า มีการส่งข่าวในกลุ่มเพื่อนศิลปินใต้ ว่า นายสุดรัก อักษรทอง อายุ 63 ปี ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ด้วยอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ

โดยนายแสงทองได้ประสานกับทางภรรยาของ นายสุดรัก อักษรทอง ทราบว่า สุดรักได้มีการแน่นหน้าอกเมื่อวันที่ 13มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางภรรยาจึงได้นำส่งโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ โดยสุดรักบอกกับหมอว่าตนเองไม่เป็นอะไรมาก แต่เมื่อมีการตรวจอาการหมอพบผิดปกติ จึงส่งต่อโรงพยาบาลทุ่งสง และสุดรักได้เกิดอาการช็อกเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ซึ่งทางญาติได้รับศพจากโรงพยาบาลทุ่งสงเพื่อนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ ต.เกาะน้อย อ.พระแสง จ.สุราษฏร์ธานี บ้านเกิด สำหรับ สุดรัก อักษรทอง ถือเป็นนักร้องลูกทุ่งเพลงใต้ชื่อดังมากจากผลงานเพลงที่ไม่มีใครไม่รู้จัก “ไอ้หนุ่มเรืออวน, คอยน้องกลับใต้, อำภาขายตัว, จม.ทหารใหม่” ทั้งนี้ สุดรักเป็นชาวจ.สุราษฎร์ธานี โด่งดังมากในปี 2523 ซึ่งตอนนั้นวงการเพลงใต้ได้สูญเสีย ฉัตรทอง มงคลทอง นักร้องใต้ไป

โดยอาจารย์ประจวบ วงศ์วิชา นักแต่งเพลงชื่อดังได้เห็นแววของสุดรัก อักษรทองว่าสามารถที่จะมาแทนที่ฉัตรทอง มงคลทองได้จึงแต่งเพลงให้ร้อง เพลง ไอ้หนุ่มเรืออวน ซึ่งดังมากและมีการต้งวงดนตรีเดินสายทั่วภาคใต้ในยุคนั้น สำหรับ สุดรัก อักษรทอง ก่อนหน้าจะเสียชีวิตมาได้ภรรยา อยู่ที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช และยังคงรับงานร้องเพลง มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ก่อนจะเสียชีวิตด้วยเส้นเลือดหัวใจตีบเมื่อคืนที่ผ่านมาดังกล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *