ป๊าดดด สาวใหญ่ขนกุหลาบแดง 1 แสนดอก แก้บนท้าวเวสสุวรรณ หลังขายทุเรียนได้ 1 แสนกิโล

Uncategorized

วันนี้ (14 มิ.ย.) ที่วัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา คุณผึ้ง (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 35 ปี เจ้าของสวนทุเรียนแห่งหนึ่งในเมืองระยอง นำดอกกุหลาบสดสีแดง จำนวน 100,000 ดอก มาไหว้แก้บนต่อ ท้าวเวสสุวรรณตะบองทอง โดยมีรถยนต์ของเจ้าของสวนกุหลาบในอ.พบพระ จ.ตาก นำดอกไม้จากสวนที่เพิ่งตัดใหม่ๆ มาส่งด้วยรถจำนวน 2 คัน

โดยคันแรกเป็นรถกระบะ วีโก้ เลขทะเบียน 3 ฒม 2499 กทม. อีกคันเป็นรถกระบะดีแม็ก เลขทะเบียน ผข 211 นครปฐม ก่อนจะช่วยกันเรียงดอกกุหลาบนานนับชั่วโมง เพื่อให้คุณผึ้ง ได้แก้บนท้าวเวสสุวรรณตะบองทอง

คุณผึ้ง เปิดเผยว่า ตนเองมีสวนทุเรียนที่ระยองกว่า 30 ไร่ ซึ่งก่อนหน้านี้ประสบปัญหาวาตภัย พืชผลเสียหาย และราคาทุเรียนตกต่ำ กระทั่งปลายปี 65 ได้เดินทางมายังวัดสมานรัตนาราม และมาไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณตะบองทอง ขอให้ทุเรียนในสวนของตนเองขายได้มากขึ้นจากทุกครั้งที่ผ่านมาสักหนึ่งถึงสองเท่า แล้วจะนำดอกกุหลาบกับมาแก้บน แต่เกินคาดเมื่อรอบผลผลิตครั้งนี้ สวนของตนเองสามารถขายทุเรียนได้มากกว่า 100 ตัน หรือกว่า 100,000 กิโลกรัม

หลังเสร็จสิ้นจากการขายทุเรียนหมดสวนแล้ว จึงเดินทางมาแก้บน ท้าวเวสสุวรรณตะบองทอง ที่วัดสมานรัตนารามแห่งนี้ นอกจากนี้คุณผึ้ง ยังได้ทำการล้วงไหเสี่ยงโชค ได้เลข 116 เอากลับมาลุ้นซื้อลอตเตอรี่ในงวดนี้อีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *