บ้านริมน้ำ ‘คุณยายบรรเจิดศรี’ ปลงสังขารบั้นปลายปล่อยผมขาวโพลน

Uncategorized

บ้านริมน้ำ ‘คุณยายบรรเจิดศรี’ ปลงสังขารบั้นปลายปล่อยผมขาวโพลน

บ้านริมน้ำ ‘คุณยายบรรเจิดศรี’ ปลงสังขารบั้นปลายปล่อยผมขาวโพลน

จวนจะ 100 ปี ไม่ได้เห็นในทีวีอีกแล้ว!
บ้านริมน้ำ ‘คุณยายบรรเจิดศรี ยมาภัย’ ปลงสังขาร บั้นปลายปล่อยผมขาวโพลน

เรียกว่าห่างหายจากหน้าจอละครตั้งแต่ปี 2563 เพราะต้องรักษาอาการป่วย และประกาศอำลาวงการไปแล้ว สำหรับศิลปินอาวุโส ป้าศรี หรือ คุณยายบรรเจิดศรี ยมาภัย ซึ่ง 1 ใน 3 ของผลงานชิ้นล่าสุด

ที่ได้เล่นไว้คือบทของ ยายจ๋า ของ เกศุรางค์ ในละครดังเรื่อง บุพเพสันนิวาส ถึงตอนนี้ บรรเจิดศรี ยมาภัย นักแสดงอาวุโสผู้เป็นขวัญใจของแฟนๆ มีอายุได้ 97 ปีแล้ว

โดย ศัลยา สุขะนิวัตติ์ หรือ ‘อาจารย์แดง’ ของเหล่านักเขียนบทโทรทัศน์ ซึ่งเป็นลูกสาว เล่าว่า แม้ตอนนี้แม่จะใช้เวลาอยู่บนเตียงเป็นส่วนใหญ่ เพราะสังขารเริ่มไม่อำนวย

แต่สิ่งหนึ่งซึ่งยังคงทำมาตลอดคือ การอ่านหนังสือ อ่านทุกๆ วัน วันละหลายชั่วโมง โดยเธอเล่าไว้ในเฟซบุ๊ก Salaya Sukanivatt ว่า

‘4 ปีต่อมา คุณยายยังคงอ่านหนังสือเป็นกิจกรรมหลัก เวลาอ่านในแต่ละวัน เพิ่มขึ้นเพราะตอนนี้ชีวิตอยู่บนเตียงเป็นส่วนใหญ่ การออกไปข้างนอกห้องนอนเพื่อชมสวนสูดอากาศทำได้น้อยลงทุกที

เพราะสังขารของคุณยายเริ่มไม่อำนวย แม้จะไม่ต้องนอนติดเตียงยังพอมีแรงลุกขึ้นไปห้องน้ำหรือเดินออกมานั่งหน้าห้องได้บ้าง แต่ก็ไม่บ่อยนัก

เพราะฉะนั้นเวลาที่อยู่บนเตียงสิ่งที่ทำได้ง่ายที่สุดและบ่อยที่สุดคืออ่านหนังสือ สายตาดียังคงไม่ต้องใส่แว่นตาอ่านหนังสืออย่างเคย

หนังสือที่ เพิ่งอ่านจบไปคือเรื่อง “ลูกทาส“ ของรพีพร เป็นหนังสือเล่มหนามากแต่คุณยายก็อ่านตั้งแต่ต้นจนจบ เล่มใหม่ที่เพิ่งเริ่มจะอ่านคือเรื่อง “กนกลายโบตั๋น“ ซึ่งเรื่องนี้คุณยายเล่นละครด้วย

พระเอกคือตู่นพพลและนางเอกคือนุช ปรียานุช ละครเรื่องนี้ไปถ่ายทำที่เมืองจีน คุณยายก็ไป สองวันก่อน ตู่กับนุชบอกมาว่าคิดถึงป้าศรีมากขอมาเยี่ยม เป็นเรื่องบังเอิญหรืออย่างไร

ทุกวันคุณยายอยู่กับพี่ซูหลินและน้องดาในหนังสือ แต่วันนั้นตัวจริงเสียงจริงมาหาถึงบ้าน คุณยายจึงตื่นเต้น ดีใจและรอคอย ในละครกนกลายโบตั๋นคุณยายเล่นเป็นแม่ของดาว

(ที่เป็นแม่เป็นลูกกันในละครหลายเรื่อง) และตู่เล่นเป็นซูหลินลูกชายของดาวกับสามีชาวจีน ส่วนนุชเล่นเป็นหลานอีกคนในเรื่องชื่อวิภาดา

ดังนั้นภาพที่คุณยายกอดตู่และนุชเมื่อสองวันที่แล้วจึงเป็นภาพของยายกอดหลานที่ไม่ได้พบกันเป็นเวลานานอย่างแท้จริง

กระทั่งล่าสุด ไม่นานมานี้ มีผู้ใช้ TikTok dandaojaja ซึ่งเป็นหลานสาวของ คุณยายบรรเจิดศรี ยมาภัย ได้โพสต์คลิปเผยภาพปัจจุบันของ คุณยายบรรเจิดศรี ในวัย 98 ปี

พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “คุณย่าของฉัน” โดยมีแฟนละครเข้ามาคอมเมนต์บอกคิดถึงเป็นจำนวนมากรวมถึงขอให้คุณยายบรรเจิดศรี มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงตลอดไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *