ภูเก็ตแย่แล้ว เจอฝนกระหน่ำ น้ำท่วมขังรอระบายหลายจุด

Uncategorized

วันนี้(9 ก.ค. 2566)จากสภาวะฝนที่ตกหนัก ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งเเต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาส่งผลให้บางพื้นที่มีน้ำท่วมขังรอการระบาย หลายจุดโดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ตบริเวณ สามแยกท่าแครง ต.ตลาดเหนือ เจ้าหน้าที่ต้องนำแผงกั้นมาวางปิดการจราจรในทันที นอกจากนี้ยังมี บริเวณถนนเส้นหน้า รพ.กรุงเทพฯ ต.รัษฎา หน้าหมู่บ้านภูเก็ตวิลล่าเจ้าฟ้า 2 (ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก)มี น้ำท่วมขังเลนตรงข้ามคิงพาวเวอร์ ถนนหน้าซุปเปอร์ชีพ วงเวียนเมืองทอง ต.วิชิต เส้นหลังห้างเซ็นทรัล ต.วิชิต หมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า 3 ซอยมะขามคู่ ต.วิชิต และสามแยกสวนหลวง ต.ตลาดเหนือ ระดับน้ำสูงเช่นกัน

ในส่วนของพื้นที่อำเภอถลาง ได้เเก่ถนนหน้าวิทยาลัยเทคนิคถลาง ต.เทพกระษัตรีและ ถนนหน้าสวนน้ำบลูทรี ต.เชิงทะเล ส่วนพื้นที่อำเภอกะทู้ก็กระทบหนักเช่นกันมีน้ำท่วมขังผิวการจราจรบริเวณ แยกสี่กอกะทู้ ต.กะทู้ และหน้าวัดกะทู้ ต.กะทู้ รวมถึงพื้นที่ป่าตองอีกหลายจุด

ทั้งนี้ สำนักงาน ปภ. ภูเก็ต อำเภอ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทุก อปท. กำนันผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา เครือข่ายเฝ้าระวัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ ทั้งยังอำนวยการด้านจราจร เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่

นอกจากนี้ในส่วนของเทศบาลนครภูเก็ตได้มีการนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพิ่มเพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และได้จัดส่งเจ้าหน้าที่มาจัดเก็บขยะที่ลอยมาตามน้ำเพื่อให้น้ำไหลได้สะดวกและไม่กีดขวางการไหลลงน้ำ

ซึ่งขณะที่สถานการณ์ฝนได้หยุดตก ทำให้บางจุดระดับน้ำเริ่มเเห้งกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าวโดย ชัยมงคล สุวรรณวงค์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดภูเก็ต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *