ส่อง 6 เด็กไทยไปเดบิวต์ เป็นศิลปินเคป๊อปปี 2023

Uncategorized

ถือว่าเป็นปีทองของประเทศไทย ส่อง 6 เด็กไทยไปเดบิวต์ เป็นศิลปินเคป๊อปปี 2023 ตามรอยความสำเร็จรุ่นพี่แทกุกไลน์ กลายเป็นศิลปินเจน 5 ในวงการเคป๊อป จะมีใครบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

6. ชิกิต้า BABYMONS7ER แคนนี่ ริรชา พรเดชาพิพัฒ มักเน่แห่งวงเบม่อนจากค่าย YG ปัจจุบันแคนนี่มีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น เข้าร่วมเป็นศิลปินฝึกหัดกับทาง YG ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 2021

โดยเป็นคนที่ใช้เวลาฝึกน้อยที่สุด ประมาณ 1 ปี 6 เดือนเท่านั้น ก็ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงแล้ว แม้ว่าจะยังไม่มีกำหนดวันเดบิวต์ทางการ แต่แฟน ๆ ก็เตรียมซัพพอร์ตอย่างเต็มที่

5. ภริตา BABYMONS7ER แพร ภริตา บุญภักดีทวียศ เมนโวคอลอีกหนึ่งสมาชิกวงเบม่อน ผ่านการคัดเลือกจากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 1,226 คน จากนั้นก็ได้เดินทางมาฝึกกับทาง YG

โดยใช้ระยะเวลาฝึกประมาณ 2 ปีกว่า ภริตาก็สามารถทำตามความฝันได้สำเร็จ เตรียมเดบิวต์ในฐานะเมมเบอร์เบบี้มอนสเตอร์ หลังปล่อยเพลงพรีเดบิวต์อย่าง Dream ออกมา บอกเลยว่าเตรียมเก็บเงินซื้ออัลบั้มได้เลย

4. นัตตี้ KISS OF LIFE นัตตี้ อาณัชญา สุพุทธิพงศ์ เด็กสาวนักสู้ผู้ผ่านอะไรมาเยอะ เธอเป็นอดีตเด็กฝึกของค่าย JYP เริ่มเป็นที่รู้จักผ่านรายการ SIXTEEN รายการค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของค่าย ซึ่งต่อมากลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดดังอย่าง TWICE

ก่อนที่เธอจะเข้าร่วมรายการเซอร์ไววัล Idol School แต่ก็ยังไม่ได้เป็นผู้ชนะของรายการอีกครั้ง หลังจากนั้น นัตตี้ ได้เปิดตัวเป็นศิลปินเดี่ยว กับค่าย Swing Entertainment โดยมีผลงาน 2 ซิงเกิล คือ Nineteen และ Teddy Bear

ซึ่งกระแสตอบรับก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง จนกระทั่งในปีนี้ นัตตี้ได้ย้ายค่ายมาอยู่กับ S2 Entertainment และเป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง KISS OF LIFE เพิ่งเดบิวต์ไปในวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา

3. อันปัน ChoCo 1&2 อันปัน อัญญปัญญ์ ภูวเศรษฐาวัฒน์ ถือว่าเป็นเด็กไทยที่มีอายุน้อยที่สุด ที่จะได้เดบิวต์เป็นศิลปินเคป๊อป ด้วยอายุเพียง 13 ปีเท่านั้นเอง น้องเป็นเด็กฝึกในสังกัด Choco Entertainment

แถมยังเป็นลีดเดอร์ทีม ChoCo2 อีกด้วย อันปันและสมาชิก ChoCo1&2 ได้ปล่อยอัลบั้มแรกออกมาเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2023 ในชื่อว่า ChoCo Takes Hollywood (MAX) โดยมี Fruity Loops เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัว

2. ธนาทร The Wind อ๋อง ธนาทร เรืองสุวรรณ เมนโวคอลหนุ่มหล่อหน้าใสวัย 18 ปี จากวงบอยแบนด์น้องใหม่ The Wind ศิลปินเบอร์แรกจากค่าย With US Entertainment เดบิวต์เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2023 เปิดตัวด้วยเพลงป๊อปฟังสบาย ISLAND พร้อมกับมินิอัลบั้ม Beginning : The Wind Page

1. ฮันเตอร์ xikers ฮันเตอร์ ปภังกร เลิศเกียรติดำรงค์ เป็นเด็กฝึกและศิลปินชาวไทยคนแรก ของทางค่าย KQ Entertainment โดยเป็นหนึ่งในสมาชิกของ KQ Fellaz 2 โครงการปั้นบอยแบนด์วงใหม่ของสังกัด

ฮันเตอร์ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิก ที่จะได้เดบิวต์ภายใต้ชื่อวง xikers ซึ่งเดบิวต์เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2023 ด้วยอัลบั้ม HOUSE OF TRICKY : Doorbell Ringing มีเพลง TRICKY HOUSE เป็นซิงเกิลหลัก สามารถทำยอดขายไปได้ 154,981 ชุด ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่ดีเลยทีเดียวครับ

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *