เปิดประวัติ เรณู ส.ว. ที่ลาออก 1 วัน ก่อนโหวตเลือกนายกฯ

Uncategorized

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ เพียง 1 วันก่อนการโหวตเสนอนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 จะเริ่มขึ้น น.ส.เรณู ตังคจิวางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) หนึ่งในวุฒิสภา 250 เสียง ที่จะมีผลต่อการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นหนังสือแสดงความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นสมาชิก เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 เป็นผลให้นับตั้งแต่ วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 เรณู ได้ถือว่าลาออกจากการเป็นสมาชิก ส.ว. เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ น.ส.เรณู ตังคจิวางกูร นั้น เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ต่อมาดำรงตำแหน่ง ส.ว. และเคยเป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2563

ระหว่างทางกว่าจะมาเป็น ส.ว. นั้น เรณูก็นับว่าเป็นคนหนึ่งที่มีความสามารถและประสบการณ์ในการทำงานกับภาครัฐหลายด้านไม่ว่าจะเป็น

ด้านยุทธศาสตร์และการวางแผน ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำ

ด้านการจัดการสารสนเทศของนายกรัฐมนตรี มีประสบการณ์เคยเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ

ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการ

อีกทั้งยัง เคยเป็นวิทยากรที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ศูนย์ปฏิบัติการกระทรวง และศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี สำนักปลัดกระทรวง กระทรวงแรงงาน และกรมการพัฒนาฝีมือ กระทรวงแรงงาน

นอกจากนี้ ยังมีมุมที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน คือ เรณูเคยทำหนังสือพิมพ์ ‘เจ้าพระยา’ อดีตหนังสือพิมพ์สำนักนายกรัฐมนตรี ที่น้อยคนจะรู้จัก ซึ่งอดีตตั้งอยู่ที่ตึกไทยคู่ฟ้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *