“พิธา”ยังเป็นแคนดิเดตนายกได้แม้ศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.

Uncategorized

“พิธา”ยังเป็นแคนดิเดตนายกได้แม้ศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.

พรรคก้าวไกล ย้ำ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ แม้ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องปมหุ้นสื่อ และสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราว พร้อมชวนติดตามถ่ายทอดสดประชุมรัฐสภา

M5BbNV.md.jpeg

M5BjUQ.md.jpeg

วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ รับคำร้องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องการถือหุ้นสื่อของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล และมีมติ 7 ต่อ 2 สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. นั้นM5Bl8S.md.jpeg

ทางด้านพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ในทำนองว่า นายพิธา ยังสามารถเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ โดยมีข้อความดังนี้ ว่า “ด่วน! ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราว จากกรณีหุ้นสื่อ ITV อย่างไรก็ตาม ตามกฎหมาย พิธา ยังสามารถเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ แต่สถานการณ์ในที่ประชุมรัฐสภาไม่สู้ดี เนื่องจากมีการถกเถียงกันในเรื่องข้อบังคับการประชุมว่าจะสามารถเสนอชื่อ พิธา ให้รัฐสภาพิจารณาอีกครั้งได้หรือไม่ หลังจากไม่ได้รับเสียงเพียงพอในการประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566”

M5BD0n.md.jpeg

พร้อมชวนติดตามการประชุมที่กำลังถ่ายทอดสด ขณะที่ทวิตเตอร์เทรนด์ประเทศไทย มี 3 แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องติดอันดับ #โหวตนายกรอบ2 #พิธา และ #ศาลรัฐธรรมนูญ

M5BAcg.md.jpeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *