รถสายตรวจออกระงับเหตุถึงโค้งร้อยศพเคอรี่เสียหลักชนประสานงาสนั่น

Uncategorized

วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 12.00 น.ในขณะที่ พ.ต.ท.สำเนียง ศรีพรหม สารวัตรสอบสวน สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้รับแจ้งว่ามีรถรถยนต์สายตรวจ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้เกิดอุบัติเหตุชนประสานงากับรถยนต์กระบะส่งของเคอรี่ ตรงบริเวณทางโค้งหลักกิโลเมตรที่ 3 ถนนสายหนองเม็ก บ้านดุง ในพื้นที่ หมู่ที่ 14 บ้านหนองแปน ต.หนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและ เจ้าหน้าที่ ตร.สายตรวจพลขับยังติดอยู่ในตัวรถ ขอให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจยังสถานที่เกิดเหตุด้วยและให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

พ.ต.ท. สำเนียง ศรีพรม สารวัตรสอบสวน หลังจากได้รับแจ้งเหตุรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจำจุดหนองเม็กและหน่วยกู้ภัยส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี จุดบริการหนองหาน นำอุปกรณ์ตัดถ่างออกไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมออกตรวจที่เกิดเหตุทันทีถึงที่เกิดเหตุพบรถสายตรวจ 191 สภ.หนองหานหมายเลขทะเบียน 3 ขฒ 8375 กรุงเทพมหานคร ตกลงอยู่ข้างถนนสภาพพังยับเยินและยังมีพลขับสายตรวจติดอยู่กับพวงมาลัยหน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันนำอุปกรณ์ตัดถ่างช่วยพลขับออกมาใช้เวลาเกือบชั่วโมงจึงสารถนำออกมาได้รีบปฐมพยาบาลในเบื้องต้นและนำส่งต่อที่ รพ.หนองหาน ทราบชื่อคือส.ต.อ.สุพัฒน์ แก้วคำ อาการสาหัส (พลขับ) ส.ต.อ.จิรวัฒน์ บุญพา ส.ต.อ. นิรุธ ชำนิโรจน์ ทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสามคนส่งรพ.สำหรับรถคู่กรณีรถยนต์กระบะสีขาวยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน 3 ฒณ 2095 กรุงเทพมหานคร ตีตู้สูงทึบสำหรับบรรทุกสินค้า เคอรี่ คนขับคือนายสุริยา ดวงลาปา อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 6ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนที่มาด้วยเป็นหญิง ไม่ทราบชื่อได้รับบาดเจ็บที่ ขา ถูกนำส่ง รพ.หนองหาน คนขับกระบะส่งของบอกว่ารถผมวิ่งมาจากอำเภอบ้านดุงจะเข้าบ้านหนองเม็กมาถึงจุดเกิดเหตุรถผมเสียหลักฝนตกถนนลื่นบังคับไม่ได้ประกอบกับทางโค้ง จึงชนกับรถสายตรวจโค้งตรงนี้ชาวบ้านบอกว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุดจุดนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบร้อยศพ

จากการสอบสวนในเบื้องต้นพ.ต.ท.พรพิทักษ์ ลุนชัยภา สวป.พอทราบข่าวรีบออกจุดเกิดเหตุทันที รถสายตรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุเมาอาระวาดจากชาวบ้านหนองลาด จึงมอบหมายให้สายตรวจทั้งสามนายออกระงับเหตุ พอขับมาถึงจุดเกิดเหตุรถยนต์กระยะวิ่งมาจากอำเภอบ้านดุงเสียหลักชนรถสายตรวจลักษณะประสานงาพลจับรถสายตรวจได้หลบสุดๆก็ไม่พ้น จึงเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวน

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *