พอล ภัทรพล ทำโพล เหตุผลที่พรรคต่าง ๆ ไม่เอาก้าวไกล ระหว่าง 112 หรือ มันโกงยาก

Uncategorized

วานนี้ (25 ก.ค. 2566) พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ นักแสดงและพิธีกรคนดัง ได้ทำโพลสำรวจความสำเร็จ จากประชาชนในโลกออนไลน์ หลายช่องทางด้วยกัน ตั้งแต่เมื่อเวลา 17.22 น. ที่ผ่านมา คุณคิดว่าเหตุผลที่แท้จริง ที่พรรคต่าง ๆ บอกว่าไม่อยากร่วมงานกับพรรคก้าวไกล คุณคิดว่าเป็นเพราะอะไร? #จัดตั้งรัฐบาล #โหวตนายกรอบ3

โดยมี 2 ตัวเลือกดังนี้ ก็คือ 1. ม.112 หรือว่า 2. มันโกงยาก ล่าสุด เราได้เข้าดูผลสำรวจโพลดังกล่าว ในเวลา 6.22 น. ของวันที่ 26 ก.ค. 2566 ซึ่งมีผู้เข้ามาตอบโพลดังกล่าวไปมากกว่า 40,528 ครั้ง ปรากฏว่าผลโพลดังกล่าวออกมาดังนี้

1. ม.112 จำนวน 2.1%

2. มันโกงยาก จำนวน 97.9%

นั่นทำให้เห็นว่าประชาชนในโลกออนไลน์คิดว่า เหตุผลที่แท้จริงที่พรรคต่าง ๆ บอกว่าไม่อยากร่วมงานงานกับก้าวไกล ไม่ใช่ มาตรา 112 แต่คือ โกงยาก

ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ก็ได้โพสต์โพลดังกล่าวของ พอล ภัทรพล ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุว่า ผมว่าแบบสำรวจนี้ สามารถให้คำตอบเบื้องต้นได้ดีทีเดียวว่า เหตุผลที่แท้จริงที่พรรคการเมืองจำนวนหนึ่งอ้างว่า ไม่สามารถร่วมงานกับพรรคก้าวไกลได้ อาจจะเป็นเพราะ ถ้ามีพรรคก้าวไกลอยู่ใน ครม. คงจะฮั้วทุจริตคอร์รัปชั่นได้ยาก ส่วนการแก้ไข ม.112 อาจจะเป็นแค่การโหนเอาสถาบันพระมหากษัตริย์ มาเป็นข้ออ้างบังหน้าเท่านั้น

ขอบคุณ Twitter Paul Pattarapon พอล ภัทรพล, Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *