‘พระพยอม’ พ้อ ชม ‘พิธา’ โดนฟ้องร้อง

Uncategorized

‘พระพยอม’ พ้อ ชม ‘พิธา’ โดนฟ้องร้อง

ชม ‘พิธา’ ก็โดนฟ้องร้องถึงสำนักพุทธฯ
‘พระพยอม’ พ้อ แค่เอ่ยปากยกย่องคนดี ถึงขั้นชมใครก็ไม่ได้
จากกรณีทางกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ดำเนินการกับพระพยอม กรณีที่พระพยอม แสดงออกทางการเมือง
ล่าสุด พระพยอม กัลยาโณ กล่าวว่า คำว่าชมมันดีกว่าแช่ง ไม่เหมือนพระเค ร้อยล้าน ที่ทำพิธีแช่ง แต่พระแช่งไม่ได้ มีหน้าที่ต้องให้ศีลให้พร
พร้อมกับยกคำสอนพระพุทธเจ้าว่า การยกย่องคนดี ชื่นชมคนดี ไม่มีอะไรที่จะเห็นว่าผิดหลักผิดเกณฑ์เลย

พระพยอม กล่าวว่า คำว่าชมมันดีกว่าแช่ง ไม่เหมือนพระเค ร้อยล้าน ที่ทำพิธีแช่ง แต่พระแช่งไม่ได้ มีหน้าที่ต้องให้ศีลให้พรและก็ชม พระพุทธเจ้าบอกว่า การยกย่องคนดี ชื่นชมคนดี
ไม่มีอะไรที่จะเห็นว่าผิดหลักผิดเกณฑ์เลย และคำว่าชมนี้ ไม่ได้บอกว่าพรรคนี้เก่ง ชมเฉพาะพฤติกรรมบางตอน เช่น ตอนที่โดนหนักแต่ยังไม่แสดงอาการสะอึกสะอื้น น้ำตาไม่คลอ เสียงไม่สั่น อย่างนี้เขาเรียกคนเก็บอารมณ์ก็ต้องชม

แต่คนบางคนเก็บไม่อยู่เลย ปรี๊ดแตก ตะพึดตะพือแบบนั้นก็ไม่ชมอยู่แล้ว หลักสำคัญอยู่ว่าอาตมานี้อยู่ในจังหวัดนนทบุรี แล้วคนจังหวัดนนทบุรี เขาก็ให้คะแนนคุณพิธา ยกทั้งจังหวัดเลย ไม่เหลือสักคนเดียว ส.ส.พรรคอื่นไม่ได้เลย แล้วเราอยู่บ้านเดียวกัน จังหวัดเดียวกัน จะมีความเห็นขัดแย้งไปเพื่ออะไร อาตมาชมนิดชมหน่อยจะเป็นอะไรไป แต่ถ้าไปตำหนิสิจะอยู่ร่วมกันในจังหวัดยาก คนนนท์เขาเทให้แล้ว แล้วเราจะไปท้วงไปติง ไปตำหนิติเตียนแล้วมันจะอยู่ร่วมบ้านร่วมเมืองกันได้อย่างไร

เพราะฉะนั้น คนเมืองนนท์เราไม่ต้องการให้มาขัดแย้งกัน ถ้าไปตำหนิหรือว่าคุณพิธาเยอะๆ แล้วคงไม่ต้องฉันข้าวคงต้องฉันหญ้าแทน เพราะฉะนั้นจึงอยากจะบอกว่า ไม่ว่าใครจะไปร้อง
จะฟ้องก็ไปเถอะ เพราะว่าถ้าพระพยอม ผิด 4 อย่างนี้ พระพยอมไปมีเพศสัมพันธ์กับสีกา พระพยอมฆ่าคนตาย พระพยอม ลักทรัพย์มนุษย์เกิน 5,000 บาท หรือพระพยอม อวดอุตตริมนุยธรรม 4 อย่างนี้ พระพยอมก็อยู่ไม่ได้

เพราะฉะนั้น คนที่พูดด่าโดยไม่มีข้อมูล โบราณเขาเรียกว่า ไม่รู้ไม่ชี้ดีที่สุด ไม่รู้แล้วอวดชี้ แต่คนเดี๋ยวนี้แปลก ชอบเชื่อคนพวกนี้ อย่างตอนนี้เห็นมีติ๊กต่อก
ถ้าได้ด่าใครแล้วมีคนเข้ามาดูเยอะๆ เขาก็จะได้สตางค์ เพราะฉะนั้น โยมต้องมีสติ เพื่อไม่ให้เขากอบโกยสตางค์จากการด่าคน แล้วด่าคนก็ต้องเป็นคนดังๆ พระดังๆ ถ้าด่าคนไม่ดัง สตางค์ไม่เข้าอะไรแบบนี้ โยมต้องคิดกันให้เยอะๆ นะ

MszroQ.jpeg
Msz8JS.jpeg
MszX5g.jpeg
MszuIN.jpeg
MszntV.jpeg
MszAHl.jpeg
Msz2gv.jpeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *