ส่องเครื่องบินส่วนตัว พาทักษิณ กลับบ้านเกิด

Uncategorized

จากคำยืนยันของ อุ๊งอิ๊ง แพทอง ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และลูกสาวของอดีตนายกฯ ทักษิณ ได้โพสต์อวยพรวันคล้ายวันเกิดปีที่ 74 พร้อมทั้งบอกอีกว่า คุณพ่อจะเดินทางกลับบ้าน กลับมายังประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค. 2566 นี้ ด้วยเครื่องบินส่วนตัวแลนด์ดิ้งที่สนามบินดอนเมือง

วันนี้ ทางทีมข่าวจะขอพาทุกคนไปเช็กข้อมูลเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวที่คาดว่าเป็นทรัพย์สินของคุณทักษิณกันสักหน่อย บอกเลยว่าแต่ละลำไม่ธรรมดา แถมเศรษฐีไทยที่มีไพรเวทเจ็ทไว้ใรครอบครองก็มีไม่กี่คนที่ปรากฏข้อมูลแบบชัด เพราะส่วนมากจะเลือกจดทะเบียนที่ประเทศอื่นอะนะ

ลำแรก คือ GLOBAL EXPRESS ทักกี้ แอร์ไลน์ นี่คือเครื่องบินที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ใช้เป็นพาหนะเดินทางไปนิการากัวในฐานะทูตกิตติมศักดิ์ เป็นเครื่องบินเจ็ต รุ่น GLOBAL EXPRESS สีขาว ราคา 1,500 ล้านบาท มีเลขทะเบียนเป็นเบอร์ตองแปด

ลำที่สอง คือ Gulf stream G650-ER สนนราคา ณ ปัจจุบัน เริ่มต้นที่ 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,200 ล้านบาท ซึ่งเครื่องบินเจ็ทรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่มหาเศรษฐี นักธุรกิจ ผู้บริหารระดับสูงนิยมซื้อไว้เป็นพาหนะส่วนตัว อย่างในเมืองไทยก็มีอดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ผู้ล่วงลับ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นต้น

และต้องบอกเลยว่า ไพรเวทเจ็ทลำนี้ไม่ได้แต่จะจ่ายทีเดียวแล้วจบนะ เพราะต้องมีหลายอย่างที่ต้องจ่ายเพิ่มในแต่ละปี อย่างเช่น เงินเดือนของลูกเรือประจำเครื่อง, ประกันภัย, ค่าน้ำมัน, ค่าซ่อมบำรุง หรือค่าอื่น ๆ อีกหลายอย่าง รวมแล้วคุณต้องจ่ายเพิ่มในแต่ละปีมากถึง 55 ล้านบาทเลยทีเดียว

ข้อมูล Website Compare Private Planes

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *