เสรีพิศุทธ์ ชี้ ก้าวไกล อาจถูกยุบพรรค โหวตนายกฯครั้งนี้ ควรตอบแทนบุญคุณ เพื่อไทย

Uncategorized

หลังจากที่พรรคเพื่อไทย ได้ประกาศชัด แยกทางการจัดตั้งรัฐบาลกับ พรรคก้าวไกลเรียบร้อยแล้ว หนึ่งใน 8 พรรค MOU อย่างพรรคเสรีรวมไทย ที่นำโดยหัวหน้าพรรคอย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า ตนพร้อมทำงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งในทางกฎหมายไม่มีบทบัญญัติไหน กำหนดให้พรรคที่ชนะเลือกตั้งอันดับ 1 ต้องได้เป็นนายกฯ หรือเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ไม่จำเป็นต้องลาออกในตอนนี้ เพราะพรรคก้าวไกลยังมีประเด็นที่ถูกร้องเรียนเรื่องการล้มล้างการปกครองในรัฐธรรมนูญ หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าผิดและยุบพรรคก้าวไกล นายปดิพัทธ์ก็ต้องพ้นตำแหน่งอยู่ดี

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังพูดอีกว่า ครั้งที่แล้วก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาล เสนอชื่อคุณพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยก็ลงคะแนนเสียงให้ แล้วครั้งนี้เพื่อไทยจัด คุณจะตอบแทนบุญคุณเขาไม่ได้หรือ ถึงแม้จะไปเป็นฝ่ายค้านก็ 151 เสียง ลงให้เขาก็หมดเรื่อง

ถ้าลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยทั้งหมด ก็ทำให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลได้ ประเทศชาติเดินหน้าได้ สิ่งที่ก้าวไกลจะได้ก็คือ ก้าวไกลแมนจริง ๆ แม้จะเป็นฝ่ายค้านก็ลงคะแนนให้ และจะทำให้การเลือกตั้งครั้งหน้าของพรรคก้าวไกลได้รับความนิยมจากพี่น้องประชาชนมากยิ่งขึ้น

ใครก็รู้ว่าถึงแม้จะเป็นรัฐบาลไปแล้ว มันก็จะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลไม่ใช่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านไปตลอด สนับสนุนเพื่อไทยไป ลงคะแนนเสียงไปก่อน เดี๋ยว 3-4 เดือนหัวหน้ารัฐบาลก็ปรับคณะรัฐมนตรีได้ เอาพรรคก้าวไกลเข้าไปได้

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *