ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดใจถึงอาการป่วย

Uncategorized

เรียกได้ว่าหลายๆคนคงทราบกันแล้วสำหรับคุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ก่อนหน้านั้นเจ้าตัวออกมาบอกว่ากำลังป่วยมะเร็ง และเหลือเวลาอีกไม่นาน ล่าสุดเมื่อวัน 6 สิงหาคม 2566 ได้เปิดใจกับ สำนักข่าวดัง ถึงอาการป่วยมะเร็งตับว่า ตอนอยู่ในเรือนจำเมื่อปี 2561 มีอาการปวดท้อง ทางโรงพยาบาลราชทัณฑ์ก็ได้ตรวจพบว่า มีความผิดปกติ แต่ยังไม่เจอก้อนเนื้อมะเร็ง เมื่อออกจากเรือนจำ ก็บินไปตรวจที่ซานฟรานซิสโก ก็เกิดอาการปวดท้องหนักมาก จึงไปเข้าเครื่อง CT Scan ก็พบว่ามีก้อนทั้งหมด 4 ก้อน

ก้อนที่ใหญ่ที่สุดมีขนาด 7 เซนติเมตร และการที่ใหญ่กว่า 5 เซนติเมตร นั่นมีความหมายว่า จะปลูกถ่ายตับใหม่ไม่ได้ เมื่อเรารับรู้แบบนี้ เราก็กลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย ซึ่งตนก็กินยาประคับประคองอาการ เพราะมันไม่มีทางหาย ได้แต่กินยาประคับประคองยืดอายุไป ซึ่งท้ายที่สุดแล้วมันก็ต้องถึงวันนั้นอยู่ดี อยู่ที่ว่าจะถึงเร็วหรือช้า แต่ตนเลือกเร็วหน่อย แต่มีความสุข

ที่บอกว่าอยู่อย่างมีความสุข มันก็คือสิ่งที่ตนทำอยู่ทุกวันนี้ สิ่งที่ผมกล้าพูดมันไม่มีใครกล้าพูด กล้าพูดในสิ่งที่เป็นประโยชน์ แม้จะมีคนโจมตีว่าตนพูดเรื่องการเมือง แต่ที่ผ่านมาตนไม่ได้คิดไกลไปถึงขนาดนั้น ชีวิตตน มีแต่การต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคดีความ การต่อสู้กับความไม่ยุติธรรม ต่อสู้กับเรื่องนู้นเรื่องนี้และสุดท้ายก็ต้องมาต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บอีก ผมก็จะคิดเสมอว่ามันมีวาระสุดท้าย วันหนึ่งมันก็ต้องจบไป ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับตนเลย ตนยังใช้ชีวิตปกติ แม้จะมีอาการเจ็บ แม้จะเข้าห้องน้ำคืนนึงประมาณ 5-6 รอบ นายชูวิทย์ กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *