อุ๊งอิ๊ง นำทีมเพื่อไทย เจรจาก้าวไกล แฟนคลับบอก รับได้หากร่วมพรรคลุง

Uncategorized

วันนี้ (9 สิงหาคม 2566) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

เดินเท้าจากที่ทำการพรรคเพื่อไทย ข้ามไปอาคารไทยซัมมิท เพื่อเข้าเจรจากับพรรคก้าวไกล โดยคาดว่า จะมีการหารือถึงแนวทางการขอเสียงสนับสนุนในการโหวตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล เพื่อสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จากการจับขั้วรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ ยังมีได้สอบถามไปยัง น.ส.แพทองธาร หรือว่า อุ๊งอิ๊ง ถึงความคืบหน้าการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ก่อนมีเสียงสนับสนุนจากแฟนคลับของทางพรรคไทย ให้ดึงพรรค 2 ลุงมาช่วยเพิ่มเสียง แถมยังบอกว่า เราสู้กันมา เราต้องเป็นรัฐบาล เราจะยอมเป็นฝ่ายค้านเพื่ออะไร

โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ที่มีคนพูดว่าเราจะปิดสวิตช์ สว. ถ้าเราแลนด์สไลด์ แต่วันนี้เราทำไม่สำเร็จ พรรคเพื่อไทยก็ต้องสู้เต็มที่ ซึ่งตนรู้ว่าบรรดาแฟนคลับหลายคนเข้าใจ ส่วนคนที่ไม่เข้าใจ ยังคงมีอารมณ์อยู่ ก็หวังได้อธิบายกันด้วยเหตุผล ไม่จำต้องสู้กันด้วยความรุนแรง

ในเมื่อไม่สามารถแลนด์สไลค์ได้ เพื่อไทย ฐานะพรรคที่ชนะการเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 2 ต้องจัดตั้งรัฐบาล เราก็พยายามเต็มที่ในการจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อที่เราจะได้ผลักดันนโยบายของเราต่อ เหมือนที่เคยสัญญากับประชาชนไว้ เราต้องมุ่งหน้า ว่าประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติต้องมาก่อน ฉะนั้นเรื่องต่างๆ คงต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ ถ้าตนจะขออะไรสักอย่าง ก็ขอแค่กำลังใจจากทุกคนเท่านั้น

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *