ปดิพัทธ์ กล่าวถึงจุดยืนก้าวไกล หลังเพื่อไทยพร้อมขอโทษและขอขมา

Uncategorized

จากกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวไว้ว่า ตามรัฐธรรมนูญหากพรรคก้าวไกลจะเป็นหัวหน้าฝ่ายค้าน นายปดิพัทธ์ จำเป็นจะต้องออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 บอกว่า สิ่งที่นายวิษณุพูดถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเหตุใดรัฐธรรมนูญ 60 จึงเขียนแบบนี้

แต่ตนพร้อมในทุกบทบาทอยู่แล้ว หากตนเองออกจากตำแหน่งหน้าที่นี้ ตนจะไปผลักดันต่อในคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร และข้อเสนอหลายอย่าง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎรก็เห็นด้วย และตรงกับวิสัยทัศน์ของเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรอยู่แล้ว

นอกจากนี้ นายปดิพัทธ์ ยังได้กล่าวถึงเรื่องที่พรรคเพื่อไทยพร้อมขอโทษและขอขมาพรรคก้าวไกล เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้นั้น ระบุว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องของทีมเจรจา ซึ่งตนเป็นคนวงนอกมาก ๆ ก็ขอทำงานของตัวเอง หากมี 1 วัน ก็ทำ 1 วัน หากที 4 ปีก็ทำ 4 ปี และตนก็ไม่ได้คิดอะไร และคิดว่าตอนนี้หลายอย่างก็ผลักดันได้เร็วกว่าที่คิด

ดังนั้น ก็ยังทำงานเต็มที่ ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ตาม แต่ก็รู้สึกแปลกที่พรรคอันดับ 1 ชนะการเลือกตั้ง เสียงอันดับ 1 ไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ไม่ได้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่ได้เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และคิดว่าความแปลกพวกนี้เกิดจากรัฐธรรมนูญปี 60 กับการสืบทอดอำนาจของคสช. ซึ่งคิดว่าอย่าไปคิดเป็นสาระที่จะต้องยึดเอาไว้

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *