แจกแน่ เพื่อไทย ประกาศแจก 1 หมื่นบาท หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

Uncategorized

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2566 นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และโฆษกคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ ได้มีการไลฟ์สดแถลงถึงนโยบายเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ว่า ในช่วงแรกที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ทำให้นโยบายดังกล่าว ต้องผ่านการพิจารณา แต่ขณะนี้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแล้ว

จึงต้องรับผิดชอบตามที่หาเสียง ดูแลความเป็นอยู่ของประชาชน เศรษฐกิจ และขีดความสามารถของประเทศ จึงประกาศเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัลวอลเลต โดยกำหนดให้ประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไป ได้รับเงินที่รับ 10,000 บาท ที่ใช้ระบบบล็อกเชน ใช้ในรัศมีพื้นที่ 4 กิโลเมตร และสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามภูมิประเทศ และใช้ได้ภายใน 6 เดือน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ส่วนประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือนั้น สามารถใช้บัตรประชาชนร่วมกับโค้ดส่วนตัวได้

ขณะที่ข้อกังวลเรื่องเงินเฟ้อ ทีมเศรษฐกิจได้ทำการศึกษาผลกระทบในสภาวะเงินเฟ้อที่ตอนนี้คลี่คลายลง และเงินจำนวนนี้ไม่ได้ก่อให้เกิดเงินเฟ้อที่มีนัยยะสำคัญ ซึ่งจะไม่ได้เกิดผลกระทบในภาคอุปสงค์ และยืนยันว่าไม่มีผลกระทบกับการคลังของประเทศ เนื่องจากพรรคเพื่อไทยได้วิเคราะห์มาแล้ว

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยจะทำนโยบายตลาดทุนคู่ขนาน โดยตั้ง กลต.ดิจิทัลเพื่อดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า เป็นความรับผิดชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่มีแนวคิดทันสมัย ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และการบริหารเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ของโลก

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *