เบื้องหลัง ความเป็นพี่ของ ท่านอ้น คอยดูแล ท่านอ่อง น้องชาย ตลอดเวลาที่อยู่ไทย

Uncategorized

จากกรณีที่ ท่านอ่อง นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ น้องชาย ท่านอ้น เดินทางกลับประเทศไทยครั้งแรกอีกคน หลังจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam โพสต์ข้อความและภาพว่า ฝันที่เป็นจริง ท่านอ่อง ได้กลับไทยครั้งแรกอีกคน 2 พี่น้อง ท่านอ้น-ท่านอ่อง ได้อยู่ด้วยกันในประเทศไทยครั้งแรก

ท่านอ่อง นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ตั้งใจมานาน ว่าจะมาไหว้เสด็จทวดที่ทรง เป็นแรงบันดาลใจให้อยากเรียนหมอ เพื่อช่วยเหลือคนยากจน ไหว้เสด็จปู่ ร.9 ที่ รพ.ศิริราช และมาเที่ยว

และมารับ ท่านอ้น กลับสหรัฐฯ ด้วยกัน ท่านอ้นเลยเลื่อนเดินทางกลับเพื่อพาเที่ยว ก่อน เมื่อวานได้ไปอยุธยามาแล้ว วันนี้มาที่ รพ.ศิริราช เพื่อไหว้ กรมหลวงสงขลานครินทร์ สมเด็จย่า และ รัชกาลที่ 9

ทั้งนี้ ท่านอ่อง มีความตั้งใจอย่างสูง ที่จะมากราบถวายราชสักการะ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ทรงเป็น ทูลกระหม่อมทวด และสมเด็จทวด

โดยทั้ง 2 พระองค์ เป็นแรงบันดาลใจให้ท่านอ่องเรียนวิชาแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วย ดั่งพระราชปณิธานของ สมเด็จทวด คือ ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ 2 ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่ 1

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก Wassana Nanuam

ภาพจาก Wassana Nanuam

โดยวาสนา นาน่วม ได้โพสต์คลิปรวมภาพเบื้องหลัง ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ ผู้เป็นพี่ชาย คอยดูแล ท่านอ่อง นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ตลอด ทั้งถ่ายรูปให้และคอยตักอาหารให้กับน้อง โพสต์ข้อความบรรยายคลิปว่า ข้างหลังภาพ พี่ กับ น้อง ท่านอ้น ถ่ายภาพ ให้ ท่านอ่อง กับ เสด็จทวดฯ ที่ รพ.ศิริราช และคอยตักอาหาร ให้ ท่านอ่อง

DNA ของความเป็นพี่ ของ ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ ที่คอยดูแล ท่านอ่อง นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ น้องชาย มาตลอด #ท่านอ้นท่านอ่อง

โดยท่านอ้นและท่านอ่องได้เผยถึงความยินดีที่ได้กลับมาประเทศไทยอีกครั้งในรอบ 27 ปี และทั้งสองท่านมีความตั้งใจอยากกลับมาอีก

ท่านอ่องนั้นมีความสนใจอยากกลับมา เป็น Lecturer ช่วยสอนวิชาการแพทย์หรือ เป็นที่ปรึกษาในด้านที่เชี่ยวชาญให้กับทางโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งท่านอ้นก็ช่วยหนุนเต็มที่

ทั้งสองท่านเผยว่าเหมือนฝันที่เป็นจริงที่ได้กลับมายังบ้านเกิด และท่านอ่องเองก็ตั้งใจอยากมากที่จะมากราบ พระราชบิดา ผู้ทรงเป็นแรงบันดาลใจ ในการเรียนวิชาแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วย

ภาพจาก Wassana Nanuam

ภาพจาก Wassana Nanuam

ภาพจาก Wassana Nanuam

ภาพจาก Wassana Nanuam

ภาพจาก Wassana Nanuam

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *