ท่านอ้น-ท่านอ่องกลับสหรัฐฯลั่นฝากดูแลประเทศไทยอีกไม่นานจะมาใหม่

Uncategorized

ท่านอ้น-ท่านอ่องกลับสหรัฐฯลั่นฝากดูแลประเทศไทยอีกไม่นานจะมาใหม่

เมื่อเวลา 23.13 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2566 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อ ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ พร้อมด้วยท่านอ่อง นายแพทย์จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ เดินทางมาถึงอาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อกลับ

dWSzqi8.md.jpeg

นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยสายการบิน เอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ อีเค 377 ในเวลา 02.50 น. ของวันที่ 15 สิงหาคม 2566 โดยการเดินทางกลับครั้งนี้จะพักเปลี่ยนเครื่องบิน ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

dWSz5uR.md.jpeg

ก่อนจะบินต่อไปที่นครนิวยอร์ก ด้วยสายการบิน เอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ อีเค201 ระหว่างที่ ท่านอ้น และ ท่านอ่องกำลังจะเช็กอินเพื่อขึ้นเครื่องบิน บริเวณเคาน์เตอร์สายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ มีประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

dWSzEM0.md.jpeg

ให้ความสนใจเข้าไปทักทายและขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งท่านอ้น และ ท่านอ่อง ได้ยกมือไหว้ทักทาย และพูดคุยกันผู้ที่เข้ามาทักทายอย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศร่วมบันทึกภาพและรายงานข่าวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

dWSzbwu.md.jpeg

ต่อมา ท่านอ้น วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ ได้เปิดเผยความรู้สึกกับสื่อมวลชน โดยมี ท่านอ่อง นายแพทย์จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ยืนอยู่ข้างๆ ว่า กล่าวว่า ขอบคุณมากครับที่มาส่ง อาทิตย์นี้ค่อนข้างยุ่งเหยิงหน่อย เราก็มาแค่ไม่กี่วัน ผมมาเจ็ดวันแปดวัน

dWSzjDZ.md.jpeg

น้องมาก็มาสามสี่วัน ก็เป็นอาทิตย์ที่ไปค่อนข้างเร็ว มีหลายอย่างที่เราอยากจะทำอยากจะดูที่เมืองไทย มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ใจเราต้องการอยากจะเติมใ ห้ เ ต็ ม แต่เ ว ล า ก็ น้ อ ย เ กิ น ไ ป ตั้งแต่มาที่ประเทศไทยคราวนี้ก็ได้ความรักความอบอุ่นจากทุกคนที่เราพบเจอ ก็ได้พบเจอกับคนไทยที่หลากหลายวิถีชีวิต ได้คุยกับเค้าค่อนข้างใกล้ชิด และได้เรียนรู้หลายอย่าง

dW7yQsg.md.jpeg

เกี่ยวกับเพื่อนชาวไทยของเราในประเทศนี้ หลังจากที่แยกจากกันมานาน ก็ได้เติมเต็มในหัวใจอีกทีหนึ่ง อ ะไรที่เป็นช่องโหว่ในรูของหัวใจก็เติมเข้ามาให้เต็ม เป็นความรู้สึกที่ดีเป็นอย่างมาก ทำให้เห็นชัดเจนว่า ประเทศไทยของวันนี้ ประเทศไทยของ

dW7yxZn.md.jpeg

27 ปีที่แล้ว ก็เป็นที่ที่ต่างกัน อะไรที่อยู่ในความสนใจ ความทรงจำของผมตอนเด็กๆ ก็อาจจะไม่อยู่แล้ว ก็มีอะไรใหม่ๆเข้ามาแทน ก็ไม่ได้แปลว่าเมืองไทยดีขึ้นหรือแย่ลง แต่มันแค่เปลี่ยนแปลงไป ผมหวังว่า ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มีแต่ความหวัง ชาวไทยมีแต่ความหวัง ความรักและความเคารพซึ่งกันและกัน จงให้เกียรติซึ่งกันและกัน จงฟังซึ่งกันและกัน

dW7yUyW.md.jpeg

ไม่ว่าเราจะเป็นใครก็ตาม ในเมื่อเราเป็นคนไทย เพื่อน พี่น้องชาวไทยด้วยกัน เราก็น่าจะให้เกียรติซึ่งกันและกัน ฟังซึ่งกันและกัน และมีความรักซึ่งกันและกัน ใครผิดใจกันขอให้อโหสิกัน หันเข้ามาหากัน ท่านอ้น กล่าวด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือและน้ำตารื้น ว่า ผมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนึกในพระคุณของประเทศชาติ ดีใจ

dW7y592.md.jpeg

ที่เกิดมาในประเทศไทย คราวนี้ก็ต้องจากไปอีกแล้ว แต่ก็หวังว่า ในอนาคตผมกับน้องๆ ครอบครัว ก็จะได้กลับมาเยี่ยมเมืองไทยอีกหนหนึ่ง หวังว่าอีกไม่นาน ขอช่วงเราไม่อยู่นี้ก็ขอให้ทุกคนช่วยปกป้องรักษาประเทศไทยไว้ให้เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ได้

dW7yEj1.md.jpeg

บนความยุติธรรม ความเสมอภาค รักกัน สามัคคีกัน เราก็หวังว่าจะมาใหม่ในเร็วๆ นี้ หลังจากเปิดเผยความรู้สึกแก่สื่อมวลชนแล้ว“ท่านอ้น” วัชเรศร วิวัชรวงศ์ และ ท่ า น อ่ อ ง นายแพทย์จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ เดินไปที่เคาน์เตอน์สายการบิน เอมิเรตส์

dW7yOpy.md.jpeg

เพื่อทำการเช็กอินตั๋วเครื่องบิน เมื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงเดินเข้าไปภายในเกต ทั้งนี้คณะสื่อมวลชน และประชาชนที่ทราบข่าวและมาส่ง อวยพรให้ท่านอ้น ท่ า น อ่ อ ง “เดินทางปลอดภัย” และ “กลับมาใหม่นะคะ” โดยท่านอ้นโบกมืออำลาทุกคน

dW7yjND.md.jpeg

dW7ylU9.md.jpeg

dW7yorJ.md.jpeg

dW7yA0b.md.jpeg

dW7yPcf.md.jpeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *