เอาแล้วไง สื่อดังเผย อุ๊งอิ๊ง บินด่วนดูไบ จ่อเปลี่ยนตัวโหวตนายกฯ

Uncategorized

วานนี้ (15 ส.ค. 2566) สำนักข่าวชื่อดัง ได้มีรายงานว่า ความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ ในส่วนการพูดคุยเรื่องการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรี ยังคงไม่ลงตัว โดยในส่วนพรรคภูมิใจไทย ที่จะได้ทั้งหมด 8 เก้าอี้ แบ่งเป็น 4 รัฐมนตรีว่าการกระทรวง และ 4 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงนั้น

ปรากฎว่าพรรคเพื่อไทย ยังไม่ตกลงว่าจะให้กระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นกระทรวงเดิมที่ พรรคภูมิใจไทยกำกับดูแลอยู่ หรือแม้กระทั่งกระทรวงอื่นที่พรรคภูมิใจไทยเคยดำรงตำแหน่งมาก่อนก็ตาม ซึ่งในตอนนี้อยู่ระหว่างการพูดคุย รวมไปถึงพรรครวมไทยสร้างชาติอีกหนึ่งพรรค

ซึ่งการเจรจากับพรรครวมไทยสร้างชาติในขณะนี้ ซึ่งต้องการ 2 กระทรวง คือ กระทรวงพลังงานและกระทรวงดีอีเอส แต่พรรคเพื่อไทย จะให้แค่กระทรวงดีอีเอส เท่านั้นแต่จะไม่ให้กระทรวงพลังงาน ทำให้ยังมีการเจรจากันอยู่

นอกจากนี้มีรายงานว่า แม้วันนี้พรรคเพื่อไทยจะแถลงว่าพรรคมีมติเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯในการโหวตครั้งที่ 3 แต่ภายหลังจากที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาแถลงข่าวพาดพิงนายเศรษฐา อาจกระทบต่อการได้รับเสียงสนับสนุน โดยเฉพาะเสียงจาก สว. ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะมีการเสนอให้เปลี่ยนตัวแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย

อย่างไรก็ดี มีรายงานเพิ่มเติมอีกด้วยว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร อีกหนึ่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปยังเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อหารือกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นพ่อของเจ้าอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *