แพรรี่ ฟาดเดือด เลอะเทอะไปใหญ่กันแล้ว ใช้ลูกหมาแมวบูชายัญ ครูกายแก้ว

Uncategorized

หลังจากที่รูปปั้น ครูกายแก้ว ติดที่สะพานคนข้าม ส่งผลให้รถติดระนาว นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนรู้จักครูกายแก้วเป็นที่รู้จักในวงกว้าง กระทั่งล่าสุด ในพิธีบวงสรวงเบิกเนตร ได้มีผู้ศรัทธาไปร่วมงานจำนวนมาก

แต่กลับเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในออนไลน์จำนวนมาก หลังสื่อโซเชียลมีเดียได้มีผู้โพสต์รับซื้อลูกสัตว์ เช่น ลูกสุนัข ลูกแมว ลูกกระต่าย จำนวนมาก โดยอ้างว่าจะนำไปบูชายัญ ครูกายแก้ว และมากไปกว่านั้น ในกลุ่มของคนรักครูกายแก้ว ยังได้มีคนในกลุ่มไปแนะนำ การจัดการกับสัตว์เพื่อนำมาบูชาอีกด้วย

ล่าสุด แพรรี่ ไพรวัลย์ โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์กรณีดังกล่าวผ่านเพจ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ระบุข้อความว่า บ้ากันไปใหญ่ล่ะ เลอะเทอะเปรอะเปื้อน ยุคเสื่อมศีลธรรมที่แท้ทรู อย่าหาทำนะคะ การทำลายชีวิตสัตว์อื่น ถือเป็นบาปและไม่ก่อให้เกิดผลสำเร็จใด ๆ ในสิ่งที่อ้อนวอนปรารถนาค่ะ

การบูชายัญที่ถูกต้องในทางพระศาสนา คือการให้ชีวิต ไม่ใช่การทำลายชีวิต คือการเจริญเมตตา แบ่งปันสิ่งของแก่บุคคลที่ควรให้ ไม่ใช่การเซ่นสรวงบูชาอย่างที่ทำกันนะคะ พระพุทธเจ้าท่านตรัสกับพระเจ้าปเสนทิโกศลไว้ชัดเลยว่า ผู้สังหารย่อมได้รับการสังหารตอบ ผู้ให้ชีวิตย่อมได้ชีวิต เมื่อให้อายุย่อมได้อายุ เพราะเป็นเหตุให้มีอายุขัยยืนยาว เมื่อให้อภัยและให้ความอิสระเสรีแก่สัตว์อื่น ย่อมมีอิสรภาพไปทุกภพทุกชาติ อย่าหาทำค่ะ

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *