บก.ลายจุด ฝากถึงเพื่อไทย หลังอุ๊งอิ๊งบอกจับมือ 2 ลุง เพราะไม่แลนด์สไลด์

Uncategorized

จากกรณีที่ อุ๊งอิ๊ง หรือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หนึ่งในแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้ออกมาสัมภาษณ์ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน ในการจับมือกับพรรค 2 ลุง ว่า พยายามทำตามที่หาเสียงไว้ แต่ทำแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ ทำให้ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลเองได้ เรื่องจากมีเสียงจาก ส.ว.ด้วย ชี้เคยผ่านสถานการณ์นี้มีก่อนที่ชนะการเลือกตั้ง แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

พร้อมกับกล่าวต่อว่า วันนี้เมื่อไม่เป็นอย่างที่เราคิด มันไม่เป็นไปตามที่เราแพลนไว้ เราจึงต้องมีการปรับเปลี่ยน เพื่อให้ประเทศชาติไปต่อ แน่นอนว่าพรรค พท.มีต้นทุนที่จะต้องจ่าย นั่นคือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน

ขอน้อมรับและก็ต้องขอโทษที่ทำให้หลายคนรู้สึกผิดหวังหรือเสียใจ แต่หากพรรค พท.เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว เราทำเต็มที่เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนที่มีอยู่มากมาย และเราก็จะก้าวข้ามผ่านสนามอารมณ์นี้ไปให้ได้ด้วยความเข้มแข็ง ด้วยการเอาประชาชนมาเป็นที่ตั้ง

ซึ่งเมื่อคำสัมภาษณ์ที่เกิดขึ้น ในวันที่ 20 สิงหาคม ถูกเผยแพร่ไปนั้น ก็ทำให้หลายๆคนแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ล่าสุด นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด โพสต์เฟซบุ๊กผ่าน บัญชี สมบัติ บุญงามอนงค์ แสดงความเห็นถึงประเด็นดังกล่าวว่า

ไม่อยากให้พท.อ้างเรื่องไม่แลนด์สไลด์เป็นเหตุให้จับมือข้ามขั้วกับพรรคลุง

มันเหมือนโทษประชาชนแทนที่จะโทษตนเอง

ภาพจาก สมบัติ บุญงามอนงค์

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *