เปิดประวัติ แอนโทเนีย โพซิ้ว ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก สวยสมมง มิสยูนิเวิร์สปี 2023

Uncategorized

ในที่สุดประเทศไทยก็มีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวสวยที่มีความสามารถรอบด้าน เป็นผู้ที่คว้ามงกุฎนี้มาครองได้อย่างสวยงาม เรียกว่าถูกใจแฟนนางงามไม่น้อย วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ แอน แอนโทเนีย มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 กัน ซึ่งบอกเลยว่าประวัติของเธอคนนี้ไม่ธรรมดา สวย เก่ง ความสามารถรอบด้านเลยทีเดียว

แอน-แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 26 ปี คว้ารางวัลชนะเลิศ Miss Universe Thailand 2023 ครองมงกุฎ Light Of Glory มูลค่ากว่า 50 ล้านบาทไปครอง พร้อมรับรางวัล 1 ล้านบาทและอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งยังได้เป็นตัวแทนสาวไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขัน Miss Universe 2023 ครั้งที่ 72 ช่วงปลายปีนี้ ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์

แอนโทเนีย โพซิ้ว สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก เกิดวันที่ 2 พ.ย. 2539 ปัจจุบันอายุ 26 ปี มีคุณพ่อเป็นชาวเดนมาร์ก คุณแม่เป็นชาวไทย (ชาวจังหวัดนครราชสีมา) จบการศึกษาปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

ก่อนเข้าสู่วงการนางงาม แอนโทเนียสนใจเป็นนางแบบ เธอจึงเข้าร่วมรายการ The Face Thailand ซีซั่น 1 ทีมเมนเทอร์ พลอย เฌอมาลย์ แต่ต้องยุติการแข่งขันในอันดับที่ 10 หลังจากเมนเทอร์ ลูกเกด เมทินี คัดเธอออกจากการแข่งขัน

จากนั้น แอนโทเนีย หันเข้าสู่วงการนางงาม เข้าร่วมการประกวดและชนะเป็น มิสซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ 2019 ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวด มิสซูปราเนชันแนล 2019 ณ ประเทศโปแลนด์ ซึ่ง แอนโทเนีย ได้สร้างความตื่นตะลึงในกับแฟนนางงามชาวไทยอย่างมาก เพราะเธอคือตัวแทนจากประเทศไทยคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองและเป็นมิสซูปราเนชันแนล คนที่ 11 ของโลก

แพสชั่นในการเป็นนางงามของแอนโทเนีย ยังไม่จบลงเพียงเท่านั้น เธอเองมีโครงการ Little Step ซึ่งเธอได้ริเริ่มโครงการนี้ตั้งแต่ตอนอยู่ชั้นมัธยมปลาย เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ มีเป้าหมายช่วยเหลือคนทุกกลุ่ม ประกอบกับความฝันที่อยากจะไป Miss Universe ด้วยความเชื่อที่ว่า Miss Universe จะช่วยให้เสียงของเธอกว้างขวางและมีมากขึ้น จะได้ช่วยเหลือคนได้มากขึ้น เธอจึงตัดสินใจเข้าร่วมประกวดเวที Miss Universe Thailand ในปีนี้ นอกจากนี้เธอยังทำธุรกิจ เช่น ผลิตภัณฑ์กันแดดแบบไม่ใส่น้ำมันที่ทำลายธรรมชาติด้วย

เมื่อ แอนโทเนียตัดสินใจเข้าประกวด Miss Universe Thailand เธอก็ลงที่จังหวัดนครราชสีมา เพราะมั่นใจว่า จะสามารถนำเสนอได้ดี ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่าชอบทำผัดหมี่โคราช เมนูเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา มากๆ ด้วย

อย่างไรก็ตามเส้นทางในการประกวด Miss Universe Thailand 2023 ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับแอนโทเนีย แม้เธอจะเคยผ่านเวทีประกวดนางงามที่เป็นเวทีใหญ่อย่างมิสซูปร้ามาแล้ว

ยิ่งปีนี้เธอต้องเจอกับคู่แข่งหลายคน รวมทั้ง 2 ตัวเต็งฟอร์มดีสปีซเริ่ดอย่าง MUT04 วีนา-ปวีนา สิงห์ทักวาล จากจังหวัดภูเก็ต สาวลูกครึ่งไทย-อินเดีย ที่เคยเข้าประกวดเวทีนี้เป็นครั้งที่ 3 หลังจากได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe Thailand 2020 ปีเดียวกับ อแมนด้า ออบดัม และ MUT 20 แจ๊สซี่-กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์ จากแม่ฮ่องสอน สาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ผู้เข้าประกวดที่แจ้งเกิดจากรายการ The Face Thailand ซีซั่น 2

อย่างไรก็ตาม สำหรับ วีนา ปวีนา ปีนี้ทำได้ดีที่สุดในตำแหน่ง รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ส่วน แจ๊สซี่ กิระนา ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1 สำหรับรางวัลอื่นๆ มีดังนี้

– รองชนะเลิศอันดับ ที่ 3 ได้แก่ MUT27 นลิน ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร

– รองชนะเลิศอันดับ ที่ 4 ได้แก่ MUT09 ณิชา ณิชา พูลโภคะ

MUT ‘แอน’ มงลง 3 ปีติด

– 2021 แอนชิลี

– 2022 แอนนาเสือ

– 2023 แอนโทเนีย และ

แอนโทเนีย โพซิ้ว ก็ไม่ทำให้แฟนนางงามที่เชียร์เธอต้องผิดหวัง เมื่อเธอคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2023 มาครองได้สำเร็จ กลายเป็นมิสยูนิเวิร์สคนใหม่ของประเทศไทย และเตรียมตัวไปชิงมงกุฎในระดับจักรวาล ส่วนเรื่องของหัวใจ แอนโทเนีย กำลังดูใจกับ เออร์ฟาน ฟานดี ลูกชายของนักบอลระดับตำนานของสิงคโปร์ “ฟาร์นดี้ อาหมัด” โดยปัจจุบันเขาได้เข้ามาค้าแข้งในประเทศไทยด้วยการเป็นนักบอลสังกัดสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ทีมงานสยามสตรีท ขอแสดงความยินดีกับ แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว กับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *