เผยคำพูด ภูมิธรรม หลัง ทักษิณ กลับบ้าน

Uncategorized

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่สนามบินดอนเมือง นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ( พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเดินทางมารับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ รวมถึงกรณีที่วันนี้ทางสภาจะมีการโหวตนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย

นายภูมิธรรมกล่าวว่า หากนายทักษิณ กลับมาก็เป็นกำลังใจให้เรา เราก็ได้คนที่เรารักกลับมาอยู่ใกล้ๆ เราอีก เราต้องดำเนินชีวิตและภารกิจและหน้าที่ที่มีอยู่ กว่าจะมาถึงวันนี้ได้เราผ่านอุปสรรคความยากลำบากมามาก สิ่งที่จะเป็นคำอธิบายข้างหน้า และทำให้ประชาชนเข้าใจเรามากที่สุด คือผลงาน ความตั้งใจจริงของเราในการทำงาน

สำหรับการโหวตนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรค ว่า พวกเราก็หวังว่านายเศรษฐาจะมีโอกาสผ่านและได้เป็นนายกฯ และเป็นจุดเริ่มต้นศักราชใหม่ในการพาประเทศไทยเดินไปข้างหน้า เพราะบ้านเมืองวันนี้วิกฤตมากแล้ว และหวังว่าจะผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากสว. และสส.ทุกคน พวกเรารู้ว่าวิกฤตในประเทศเยอะและสับสนมานาน คิดว่าหากได้นานเศรษฐามาเป็นนายกฯ ทุกอย่างก็จะเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

สถานการณ์ในวันนี้เป็นเรื่องยากที่จะอธิบาย แต่สุดท้ายมันจะคลี่คลาย บอกด้วยตัวของมันเอง ว่าสิ่งที่เราทำนั้นเป็นประโยชน์และมีเหตุมีผลอย่างไร

ตนก็ยังมั่นใจว่าจะเราผ่านไปได้ด้วยดี หากวันนี้ส.ว.และส.ส.เข้าใจในเจตจำนง ผ่านแถลงการณ์ที่ได้แถลงไปเมื่อวานนี้ เชื่อว่าจะผ่านไปด้วยดีทั้งหมดพร้อมกับได้นายกฯ ที่ชื่อเศรษฐา ทวีสิน นายภูมิธรรมกล่าวทิ้งท้าย

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *