เพื่อนเล่าสิ่งที่ ต้นเรือพลรัตน์ ทำก่อนสูญหายจากเรือ ช่วยคนอื่นจนเพื่อนปลอดภัย

Uncategorized

จากกรณี เรือหลวงสุโขทัยล่ม พร้อมกำลังพล 106 นายกลางอ่าว จังหวัด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังปฏิบัติการค้นหาอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ที่สูญหายอีก 30 ราย

ในส่วนของผู้สูญหายที่เป็นกำลังพลประจำเรือหลวงสุโขทัย มีนาวาตรี พลรัตน์ สิโรดมภ์ ทำหน้าที่เป็น ต้นเรือ ร.ล.สุโขทัย ซึ่งเป็นลูกชายของ บิ๊กหนุ่ย พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ รวมอยู่ด้วยนาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ตำแหน่ง ต้นเรือ ร.ล.สุโขทัย มีชื่อเล่นว่า พลับ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 50 (ตท.50) ถือเป็นคนดี คนเก่งของรุ่น และเป็นนักกีฬา

ล่าสุดผู้ใช้เฟสบุ๊ค Kritsda Sripariyuph ได้ออกมาโพสต์ถึงเพื่อนโดยได้ระบุข้อความว่า

เรื่องราวที่มึxทำในทะเล กูขออนุญาตเล่าให้เพื่อนๆ ได้รู้ก่อนนะ ทุกข้อมูลทุกคำบอกเล่าจากกำลังพลเรือ ตร. พลับนำพาเราตั้งแต่เรือยังเอียงมากๆ ทุกคนอยู่ในความหวาดกลัวให้เตรียมพร้อมครับ พอจังหวะที่ทุกคนลงในน้ำ ตร.และนกว. สั่งการพาเราว่ายน้ำเป็นกลุ่มๆ ไปจนถึงเรือหลวงกระบุรีสำเร็จ โดยที่ต้นเรือพลับเองก็ลากพาจ่าตรีที่ไม่มีชูชีพไปด้วย และยังคงตะโกนสั่งให้ทุกคนขึ้นเรือไปอยู่ตลอดเวลา จนพวกเราส่วนมากขึ้นเรือได้ครับ เพื่อนรัก มึxทำหน้าที่ในตำแหน่งที่มึxรักในเรือของเรา เรือสุโขทัยได้ดีเยี่ยม หน้าที่ผู้บังคับบัญชาได้ดีเยี่ยม หน้าที่ของความเป็นมนุษย์ได้ดีเยี่ยม สมศักดิ์ศรีของพวกเราสามสมอ ศักดิ์ศรีนักเรียนเตรียมทหารรุ่น ๕๐ ศักดิ์ศรีนักเรียนนายเรือรุ่น ๑๐๗ อย่างดีที่สุด เรื่องราวนี้มันมีเกียรติที่ยศ ที่มึxไม่เคยต้องการ ที่มึxไม่เคยให้ความสำคัญกับคำชมเชยใดๆ มากกว่าผลสำเร็จของงาน…รอมึxอยู่นะเพื่อน แค่ 30 ชม.เองรู้ว่ามึxไหว เราออกรบกันมา 21 วันติดกัน ไม่หลับไม่นอนเรายังผ่านมาแล้ว เรื่องเล่ามึxเยอะแล้ว เพื่อน รีบกลับมากูมาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังด้วยตัวเอง รู้ ยังมีอีกเยอะที่ยังไม่เล่า มึxกำลังลอยช่วยเด็กๆอีกกลุ่มนึงอยู่ใช่มั้ย..มึxเป็นคนแบบนั้น มึxไม่เคยทิ้งใครไว้ด้านหลัง อดทนนะมึx พวกเราไปหามึxแล้ว

เรียบเรียงโดย siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *