เปิดประวัติบุคคลที่ เศรษฐาก้มกราบ ท่านอายุ100ปีแล้ว

Uncategorized

เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่คนไทยต่างจับตากันเป็นอย่างมาก ภายหลังจากที่ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี โดยในช่วงเย็นของวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ก็ได้เข้าพิธีรับพระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย

โดยในระหว่างที่มีการถ่ายทอดงานดังกล่าว ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยนั้นเอง ปรากฏว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งของการถ่ายทอด ที่นายเศรษฐาพร้อมด้วยครอบครัว ได้เข้าไปทักทายผู้ที่มาร่วมงาน ซึ่งระหว่างนั้นเอง นายเศรษฐา ได้นั่งลง พร้อมกราบลงที่ตักของบุรุษผู้หนึ่ง จนกลายเป็นกระแสความสงสัยว่า ชายที่นั่งรถวีลแชร์คนดังกล่าวคือใครกัน?

อันที่จริงแล้ว ชายคนดังกล่าวคือ พล.ต.ท.ผ่อน ปลัดรักษา อดีตนายตำรวจน้ำดี ที่มีอายุ 100 ปีแล้ว และยังเป็นคุณพ่อของ คุณหมออ้อม พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภรรยาของนายเศรษฐา โดยในปัจจุบัน คุณหมออ้อมเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและศาสตร์ Anti-Aging ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ และเป็นผู้ก่อตั้งเอส เมดิคัล สปา

สำหรับ พล.ต.ท.ผ่อน ปลัดรักษา นั้นตือ อดีตนายตำรวจน้ำดี ที่ปัจจุบันมีอายุถึง 100 ปีแล้ว  พล.ต.ท.ผ่อน ปลัดรักษา อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และตำรวจภูธรภาค 5 โดยสมรสกับนางอุดมศรี ปลัดรักษา (สกุลเดิม: รามอินทรา) มีพี่น้อง 4 คน และเธอยังเป็นหลานตาของ พล.ต.ท.พระรามอินทรา (ดวง จุลัยยานนท์) อดีตอธิบดีกรมตำรวจ คนที่ 6 และอดีตปลัดกระทรวงมหาดไทยคนที่ 11

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *