เศรษฐา เผย ครม.จริง ใกล้เคียงกับที่เป็นข่าว ลั่นขอใช้ผลงานพิสูจน์รัฐบาลนี้

Uncategorized

วันที่ 26 สิงหาคม 2566 ที่โรงแรม Moracea by Khaolak Resort อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับฟังข้อเสนอแนะจากภาคธุรกิจและเอกชนในการผลักดันการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในกลุ่มจังหวัดอันดามัน ว่า คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ใกล้เคียงกับที่เป็นข่าว พร้อมกับยืนยันเดินหน้าเต็มตัวกับนโยบาย ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

นายเศรษฐา กล่าวถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวใกล้เคียง แต่ขณะนี้ยังไม่อยากก้าวล่วงคณะเจรจา ซึ่งขณะนี้การเจรจาคืบหน้าไปในทางที่ดี และมีการลงรายละเอียดด้วยว่า อยู่ระหว่างการพูดคุยกัน

ซึ่งเหนือสิ่งอื่นใดความถนัดของบุคคลที่จะเข้ามาดูแลกระทรวงนั้นๆ โดยยึดความเจริญของประเทศเป็นหลัก ไม่ใช่แค่การจัดสรรอย่างเดียว ซึ่งของพรรคเพื่อไทยเหลืออีกนิดเดียว 2-3 ตำแหน่ง และต้องขอดูรายละเอียดว่าจะเป็นอย่างไร หลังมีข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยได้กระทรวงมหาดไทย

เมื่อถามถึงกรณีที่เก้าอี้รัฐมนตรีเปลี่ยนจาก นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาเป็นชื่อของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า เชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจ และตำแหน่งในกระทรวงใหญ่ๆ มีการพูดคุยกันแล้ว และคิดอย่างดีแล้ว เพราะผู้ใหญ่ในแต่ละพรรคทุกคน ผ่านการดูแลงานมาเยอะเชื่อว่าทุกคนมีความเหมาะสม

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งผู้แทนการค้าไทยซึ่งที่ผ่านมาเคยมีส่วนสำคัญในการเจรจาการค้าในสมัยรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร ว่า เรื่องนี้รัฐบาลให้ความสำคัญ เพราะปัจจุบันการค้าโลก ทั้ง FTA การเปิดตลาดใหม่ เพื่อเชิญนักลงทุนเข้ามาในประเทศ ถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง

ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นเรื่องสำคัญที่พัฒนาประเทศ โดยจะพิจารณาความเหมาะสมและความสามารถส่วนบุคคลในการแต่งตั้ง ขออย่าบอกว่าเป็นโควตาของพรรคการเมืองไหน แต่ขอให้เอาประโยชน์ประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ขอเอาผลงานเป็นที่ พิสูจน์การทำงานของรัฐบาลนี้รวมถึง

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าตนเองจากควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ขณะนี้ยอมรับว่าสภาวะเศรษฐกิจมีปัญหา และรับทราบว่าการคาดหวังของประชาชนสูง แต่ก็เชื่อว่าคนที่ถูกคัดเลือกจะทำหน้าที่พร้อมที่จะทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อย

กรณีนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท มองว่า เป็นเรื่องสำคัญและเป็นมาตรการหลักของพรรคเพื่อไทย ยืนยันเดินหน้าเต็มตัวแต่ตอนนี้ขอดูรายละเอียดอีกทีก่อน โดยจะมีการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมประชุมใน วันจันทร์ที่ 28 ส.ค.และวันอังคารที่ 29 ส.ค.

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *