ชาวบ้านแห่ส่องเลขฝาโลงพระเกจิชื่อดัง หลังนำร่างออกจากโลงแก้วเปลี่ยนผ้าจีวร

Uncategorized

วันที่ 26 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลาวัดหนองไผ่ล้อม ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พระสงฆ์ พร้อมลูกศิษย์ และชาวบ้านจากทั่วสารทิศ แห่ร่วมพิธี เปลี่ยนผ้าจีวร ให้กับหลวงปู่ สมภาร อนาวิโล พร้อมแห่นำเลขฝาโลงเสี่ยงโชค

โดยหลวงปู่ท่านเกิดวันที่ 8 ส.ค.2497 ที่บ้านหัวบึง หมู่ 1 ต.บึงพระไล อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา เป็นพระเกจิดัง และพระนักพัฒนาที่มีชื่อเสียงในภาคอีสาน เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ท่านเคยเดินสายธุดงค์ ไปในเขตชนบท และช่วยสร้างสะพานไม้ข้ามลำห้วย และลำน้ำชี หลายแห่ง ให้กับชาวบ้านได้สัญจรไป-มา เชื่อมต่อไปยังหมู่บ้านต่างๆจนมีชื่อเสียงไปทั่ว สารทิศ และในงานพิธีเปลี่ยนผ้าจีวรของหลวงปู่สมภารฯจะมีลูกศิษย์ ลูกหาอยู่ทั่วสารทิศ หลั่งไหลกันมาร่วมงานคับคั่งทุกปี

หลังจากท่านได้ มรณะภาพ(เสียชีวิต) ไปเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2554 รวมอายุ 57 ปี พร้อมกับได้นำร่างใส่โลงแก้วเก็บไว้ที่วัดหนองไผ่ล้อม ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยสังเกต ร่างกายของท่านจะไม่เน่า เปื่อย เนื้อหนังจะแห้งติดกระดูกไปตามกาลเวลา

และเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ได้ครบรอบการมรณะภาพ(เสียชีวิต)ของท่านรวมแล้ว 12 ปี ทางเจ้าอาวาสวัดหนองไผ่ล้อมและคณะลูกศิษย์ จึงได้จัดพิธีเปลี่ยนผ้าจีวรให้กับท่านหลวงปู้สมภาร โดยมีลูกศิษย์จากทั่วสารทิศได้เดินทางมาร่วมพิธีเปลี่ยนผ้าจีวรให้กับท่านในครั้งนี้ อย่างคับคั่ง

โดยชาวบ้านที่มาร่วมพิธีต่างก็นำเอาวันที่ 25 ซึ่งเป็นวันที่ท่านมรณภาพ และอายุของท่านในขณะมรณะภาคือ57 ปีพร้อมเลข ฝาโลง 157 ไปตรงกับเลขอายุของท่านด้วย และเลข 25 วันมรณะภาพนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้โดยทั่วหน้าตามๆกัน คือเลข 157, 25 ,24,69

ด้าน นาง สมาน ไทยแท้ อายุ 48 ปี บ้านหนองแวง หมู่ 9 ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ แม่ค้าขายลอตเตอรี่ บอกว่า งวดนี้ส่วนใหญ่ เลขที่ขายดีจะเป็นเลขที่เกี่ยวคนดังเช่นเลขอายุ อดีตนายก ทักษิณ ชินวัตรอายุ 74 ปี และอายุนายกคนปัจจุบัน นาย เศรษฐา ทวีสินอายุ 61 ปี (เกิด 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2505) นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 30 ส่วนเลขของหลวงปู่ก็หมดตั้งแต่เริ่มทำพิธีในครั้งนี้

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *