เปิดอายุ เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หลัง ไร้ชื่อ ใน ครม.เศรษฐา 1 หลังก่อนหน้าออกตัวแรง

Uncategorized

จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะคุมกระทรวงเศรษฐกิจเป็นหลัก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีจะควบเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ด้านพรรคภูมิใจไทย ล่าสุด ได้ 8 เก้าอี้ แบ่งเป็น 4 รัฐมนตรีว่าการกระทรวง และ 4 รัฐมนตรีช่วยว่าการ โดยได้กระทรวงสำคัญ ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย , กระทรวงศึกษาธิการ , กระทรวงแรงงาน , กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี ควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ , นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาฯ

ในส่วนตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการนั้น นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี จะดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล สส.พระนครศรีอยุธยา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ , นายนภินทร ศรีสรรพางค์ สส.ราชบุรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ และนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

ส่วนกระทรวงกลาโหมถือเป็นอีกหนึ่งกระทรวงสำคัญ เดิมทีคาดว่าจะเป็นนายสุทิน คลังแสง แต่ล่าสุดกลายเป็นคนนอกและยังเป็นคนสนิทกับอดีตนายกฯประยุทธ จันทร์โอชา คือ บิ๊กเล็ก พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเสนาธิการทหารบก รอง ผบ. ทบ. และ เลขา สมช. ที่น่าจะได้นั่งเก้าอี้

ด้านพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ. พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ได้ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และยังมีเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการอีก 2 ตำแหน่ง คาดว่าจะเป็น นายสันติ พร้อมพัฒน์ นางสาวตรีนุช เทียนทอง ที่ยังไม่แน่ชัดว่าจะอยู่กระทรวงใด

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค จะได้นั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

และอีกหนึ่งพรรคที่น่าสนใจ คือพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา เดิมทีมีรายงานออกมาว่าอาจจะได้นั่งกระทรวงเดิมอย่าง กระทรวงทรัพยากรฯ แต่จากโผล่าสุดระบุว่า จะได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพํฒนาความมั่นคงของมนุษย์

แต่ดูเหมือนว่า โผครม. เศรษฐา1 ไม่ปรากฏรายชื่อของ วีรบุรุษนาแก อย่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นั่งอยู่ในกระทรวงไหนเลยของ โผครม.เศรษฐา 1 และตั้งแต่พิธีโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ ก็ดูเหมือนว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หายหน้าหายตาไป ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ได้ออกตัวแรงแซงทุกโค้งผลักก้าวไกลออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

ปัจจุบัน เสรพิสุทธ์ อายุ 75 ปี เกิดวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2491 เป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อดีตจเรตำรวจแห่งชาติ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง อดีตผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ อดีตผู้บังคับการปรามปราบ และอดีตนายตำรวจราชองครักษ์พิเศษ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *