บุคคลสำคัญทั้งนั้น เปิด10รายชื่อ ได้เข้าเยี่ยมทักษิณที่โรงบาล

Uncategorized

วันนี้ (28 ส.ค.) เป็นวันแรก ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ สามารถให้ญาติของนายทักษิณ ชินวัตร เข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาลตำรวจได้ หลังครบกำหนดกักโรค 5 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

โดยความเคลื่อนไหวที่โรงพยาบาลตำรวจตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าโดยทั่วไปยังเป็นปกติไม่มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในอาคารโดยจะอนุญาตให้ทำข่าวบริเวณด้านหน้าอาคารเท่านั้น ส่วนญาติของนายทักษิณ ที่มีชื่ออนุญาตให้เข้าเยี่ยมยังไม่พบว่ามีการเข้ามาเยี่ยมนายทักษิณแต่อย่างใด

ที่บริเวณชั้นใต้ดินของอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 84 พรรษา ซึ่งเป็นอาคารที่นายทักษิณพักรักษาตัว และสามารถนำรถมาจอดได้ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยจุดนี้อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ และไม่อนุญาตให้รถที่ไม่เกี่ยวข้องนำรถเข้าไปจอดอย่างเด็ดขาด

สำหรับการเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจ หากเป็นผู้ป่วยรวมทั่วไปจะเข้าเยี่ยมได้ 2 ช่วงเวลา ช่วงแรกคือเที่ยงถึงบ่ายโมง และ ช่วงที่ 2 คือ 5โมงเย็นถึง1ทุ่ม

ส่วนการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยในห้องพิเศษ ตามปกติจะมีญาติเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง จะมีการผ่อนผันระยะเวลาเข้าเยี่ยม และการเข้าเยี่ยมจะเข้าได้ครั้งละไม่เกิน 1 ถึง 2 คน

แต่กรณีของนายทักษิณ จะต้องมีการกำหนดหลักเกณฑ์ในการเข้าเยี่ยมระหว่างโรงพยาบาลตำรวจกับกรมราชทัณฑ์ ซึ่งอาจมีข้อกำหนดเพิ่มเติมอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้

ทั้งนี้หากญาติของนายทักษิณ จะเข้าเยี่ยมนายทักษิณ จะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนที่กรมราชทัณฑ์กำหนดไว้คือ ญาติที่มีรายชื่อทั้ง 10 คน ที่นายทักษิณอนุญาตให้เข้าเยี่ยม จะต้องไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพเพื่อแสดงตัวตน ตรวจสอบรายชื่อ และรับบัตรเข้าเยี่ยม จากนั้นจึงจะนำบัตรเข้าเยี่ยมไปที่โรงพยาบาลตำรวจเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่จึงจะเข้าเยี่ยมได้

10 รายชื่อที่ได้เข้าเยี่ยม

1. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

2.นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของ น.ส.แพทองธาร

3.บุตรสาวของ น.ส.แพทองธาร

4.น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ หรือ เอม กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม

5.นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น สามีของ น.ส.พินทองทา

6.นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายคนโตของนายทักษิณ

7.น.ส.ณัฐฐิญา ปวงคำ ภรรยาของนายพานทองแท้

และทนายความอีก 3 ราย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *