ชีวิตลูกสาว อิทธิ พลางกูร ต้องเลี้ยงลูกลำพัง

Uncategorized

ชีวิตลูกสาว อิทธิ พลางกูร ต้องเลี้ยงลูกลำพัง

ลูกแก้ว ญาดา ลูกสาว อิทธิ พลางกูร นักร้องชื่อดังยุค 90 ที่จากไปด้วยวัยเพียง 49 ปี ส่งผลให้ภรรยาและลูกๆ ทั้ง 3 คนของ  อิทธิ ต้องลำบาก

โดยเฉพาะ ลูกแก้ว  ลูกสาวคนโตที่ต้องแบกภาระหนักทำมาหากินตั้งแต่อายุ 13 เป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัวเวลาผ่านมาเกือบ 20 ปี

ปัจจุบันนี้ ลูกแก้ว อายุ 31 ปี รับราชการ แต่งงานมีลูก 2 คน ก็ต้องมาเจอกับวิกฤตชีวิต สามีไม่รับผิดชอบลูก ที่ผ่านมา ลูกแก้ว  ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว 2 คน

ถึงขั้นต้องหอบลูกเล็กไปเลี้ยงที่ทำงานด้วย สุดทนตัดสินใจแยกทาง เป็นขาของครอบครัวมากๆ ขายบ้านขายรถ เริ่มนับหนึ่งใหม่เลย

เพราะมีเรื่องของหนี้สิน พอขายบ้าน ขายรถก็เอาเงินไปใช้หนี้ให้หมด แล้วก็มาเริ่มกันใหม่ตอนนั้นก็ไปหาบ้านเช่าอยู่กัน จากบ้านหลังใหญ่มากๆ

ที่พ่อซื้อก็กลายเป็นมาอยู่หลังเล็กๆ ด้วยกัน และได้ทุนการศึกษาจนเรียนจบด้วยก็ช่วยมาหน่อยนึง น้องสาวก็ได้ทุนด้วย แล้วก็ช่วยกันทำงานหาเงิน

ก็ทำให้ครอบครัวเริ่มฐานะดีขึ้นมานิดนึง ดิ้นรนหางานทำตั้งแต่เด็ก เพื่อช่วยซัพพอร์ตครอบครัว เริ่มทำงานตั้งแต่คุณพ่อไม่อยู่ อายุ 13-14

ตอนนั้นก็ดิ้นรนกันมาเองตลอด ออกบู๊ทขายไก่ทอดหรือไปร้องเพลง ทำให้เมีรายได้เข้ามา เพราะเรียนจบมาก็มาเป็นข้าราชการ ก็ดีขึ้นหน่อย

แต่ก็ฐานะกลางๆ และได้ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กับสามีที่อายุน้อยกว่า 9 ปี “ปัจจุบันหนูมีครอบครัวแล้วมีลูก 2 คน ตอนนั้นเป็นแฟนกันอะไรมันก็ดูดีไปหมด

ก็ใช้เวลาศึกษาดูใจกันเกือบๆ 1 ปีค่ะ พอมีน้องก็ไปจดทะเบียนสมรสกัน” มีปัญหาก็คืออายุเยอะกว่า ตอนนั้นอายุ28 เขาอายุ 19-20 ปี

ห่างกันประมาณ 9 ปี จนประมาณปี 62 หนูก็ท้อง ช่วงที่ท้อง คุณแม่เขาก็ไม่ค่อยให้ลูกมาอยู่กับเรา

หรือมาหาเท่าไหร่ ก็ต้องอยู่คนเดียว ก็พยายามอดทนเพื่อให้ครอบครัวมันเป็นครอบครัว สู้เพื่อให้สามีมาอยู่กับเรา แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

เพราะเขาต้องไปทำงานต่างจังหวัด และตอนนั้นเขาก็ยังเรียนไม่จบ ก็ต้องเรียนไปด้วย ก็ต้องดูแลลูกเองมาตลอดจนคลอด เอาลูกไปทำงานด้วย

ตอนนี้ลูกคนโต 2 ขวบครึ่ง จนมามีคนที่สอง ก็เริ่มมีปัญหา จริงๆ เพราะด้วยความที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน และคุณพ่อน้องเขาก็ไม่หางานนอก

ไม่มีเงินพอที่จะเลี้ยงชีวิตตัวเองด้วยซ้ำ ก็เลยทำให้ไม่สามารถซัพพอร์ตด้วย ต้องหาเงินเองเพื่อที่จะเลี้ยงลูกตั้งแต่ท้องเลย”

สามีเริ่มมีปัญหาไม่อยากเลี้ยงลูก จนต้องจ่ายเงินจ้างทั้งสามีและแม่สามีให้ช่วยเลี้ยง ออกไปทำงานกลับมาเลี้ยงลูก ดูแลลูกคนเดียวมาตลอด

ค่าแพมเพิท นม อะไรต่างๆ ทุกอย่างเป็นคนจ่ายคนเดียว พ่อเขาไม่เคยจ่าย ยังต้องจ่ายที่เสียเวลาที่เขามาเลี้ยงลูกอีก สุดท้ายพอไม่ให้ เขาก็ไม่มาอีกเลย

ได้ยื่นข้อเสนอขอค่าเลี้ยงลูกเดือนละ 4,000 ลูกสองคนคนละ 2,000 แต่สุดท้ายบอกว่าไม่ได้ เขาขอเป็น 187.5 บาทต่ออาทิตย์ต่อคน

ไม่อย่างนั้นเขาก็ขอข้อตกลงแรกที่เราคุยกัน ก็คือไม่จ่ายอะไรเลย และไม่ขอเจอลูก” ไม่มีเงินให้ลูก แต่มีเงินเที่ยว ลงสตอรี่ในอินสตาแกรมว่าไปกิน

ไปเที่ยว มีเวลาไปดูหนัง มีเงินเยอะ แต่พอต่อรองเรื่องเงินอะไรไม่ได้เลย ที่เขาเสนอจะให้อาทิตย์ละ 187.5 นี่คือเราจ่ายเองก็ได้

ต้องออกไปทำงานเองก็เลยต้องให้คุณแม่ช่วยมาดูหลานแทน สิ่งที่ ‘ลูกแก้ว’ ต้องการก็แค่ให้เขารู้สึกบ้างว่าสิ่งที่เขาทำมันไม่ใช่ที่ทุกคนจะรับได้

เขาทำหน้ามีความสุขอยู่ในสังคมทั้งๆ ที่ทิ้งลูก มันใช้ไม่ได้ สำหรับลูกผู้ชายมันไม่ควรทำแบบนี้ คิดว่าตอนนี้คงยังไม่ฟ้องเพราะรู้อยู่แล้วไม่มีความรับผิดชอบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *