สื่ออังกฤษเผยคำพูดสุดท้าย นักบินเฮลิคอปเตอร์ของ เจ้าสัววิชัย คิง เพาเวอร์ ก่อนเครื่องตก เสียชีวิตยกลำ

Uncategorized

จากกรณีสื่อเฮลิคอปเตอร์ของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของคิง เพาเวอร์ และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประสบอุบัติเหตุจนคนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด ล่าสุดวันที่ 6 กันยายน 2566 หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของสหราชอาณาจักรได้เปิดเผย ผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการจากกรณีเฮลิคอปเตอร์ของ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของคิง เพาเวอร์ และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบเหตุตก ขณะออกจากสนามกีฬาคิง เพาเวอร์ ว่าเกิดจากความบกพร่องของระบบของเฮลิคอปเตอร์ ไม่ใช่ความผิดพลาดของนักบิน

โดยมีการเปิดเผยบทสนทนาของคนบนเครื่องและนักบินในขณะเกิดเหตุ โดยผู้โดยสารที่นั่งอยู่ด้านหลังร้องตะโกนขึ้นมาว่า เฮ้ เฮ้ เฮ้ ขณะที่เครื่องบินเริ่มหมุนแบบไร้ทิศทาง ซึ่งนายเอริก สวอฟเฟอร์ นักบินวัย 53 ปี พูดว่า ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นเฮลิคอปเตอร์ รุ่นออกัสตา เวสต์แลนด์ เอดับเบิลยู 169 ของบริษัทลีโอนาร์โด ได้ตกกระแทกพื้นจากระดับความสูง 130 เมตร แล้วระเบิดลุกเป็นไฟ

ทำให้ผู้โดยสารทั้ง 3 คนประกอบด้วย นายวิชัย ศรีวัฒนประภา นางสาวนุสรา สุขหน้าไม้ พนักงานคิง เพาเวอร์ นายกวีพร พรรณแพร และนักบิน 2 คน คืออิซเบลลา โรซา เลโควิช และเอริก สวอฟเฟอร์ เสียชีวิตหมดทั้งลำ ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ทะยานขึ้นจากสนามคิงเพาเวอร์สเตเดียม หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันพรีเมียร์ลีก

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *