ระทึก เจอไม้ตะเคียนยักษ์จมคลอง พาเข้าวัด ทำคนงานเจ็บ 4 เชื่ออาถรรพ์

Uncategorized

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (6 ก.ย.66) ที่หน้าวัดควนส้าน หมู่ 6 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช เกิดเหตุท่อนซุงไม้ตะเคียนทองขนาดใหญ่ เกี่ยวนั่งร้าน และสายไฟหน้าซุ้มประตูวัด ทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บ 4 ราย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กูภัยในพื้นที่ รีบเข้าช่วยเหลือคนเจ็บทั้ง 4 คน พบว่าบาดถูกไฟช็อต แต่ยังรู้สึกตัว และมีแผลถลอกตามร่างกาย ล่าสุดแพทย์กำลังให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นายสาธิตย์ ไชยฤกษ์ อายุ 45 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตลิ่งคลองห่างวัดประมาณ 200 เมตร เกิดพังถล่ม เนื่องจากน้ำท่วม จึงมีโครงการปรังปรุงก่อสร้างพร้อมกับขุดลอกคลอง ระหว่างนั้นคนขับรถแบ็กโฮขุดพบไม่ตะเคียนทองขนาดใหญ่ยาวประมาณ 30 เมตร จึงนิมนต์พระสงฆ์ ที่วัดควนส้าน ประกอบพิธีอัญเชิญเข้าวัดในช่วงเช้า ก่อนจะให้รถขนาดใหญ่พร้อมคนงานช่วยกันเคลื่อนย้ายไม้ตะเคียนทองเข้าไปเก็บไว้ในวัด

ปรากฏว่าไม้ตะเคียนไปเกี่ยวนั่งร้านที่ติดตั้งหน้าซุ้มประตูทางเข้าวัด คนงาน 4 คน จึงช่วยกันขยับนั่งร้าน เพื่อเคลื่อนย้ายไม้ตะเคียนเข้าซุ้มประตูวัดได้ ระหว่างนั้นเกิดเหตุไม่คาดฝัน นั่งร้านไปเกี่ยวสายไฟแรงสูง คนงานทั้ง 4 คน จึงถูกไฟฟ้าช็อตได้รับบาดเจ็บดังกล่าว สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้าน เชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ของไม้ตะเคียนทอง อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุมีคนงานบาดเจ็บ 4 ราย ทางพระสงฆ์จึงประกอบพิธีอัญเชิญไม้ตะเคียนอีกครั้ง สุดท้ายสามารถนำไม้ตะเคียนเข้าวัด เพื่อเก็บรักษาต่อไป

ทีมข่าวสยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *