จ่าอาร์ท หลานกำนันนก พูดแล้ว หลังถูกโยงเป็นต้นเหตุการยิง

Uncategorized

จากกรณีพ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.ถูกยิงเสียชีวิตในงานเลี้ยงที่บ้านของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ตำรวจควบคุมตัวกำนันนก มาที่กองปราบปราม หลังจากเข้ามอบตัว ตามตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม

ทั้งนี้ ทางรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้รายงานว่า จ่าสิบตำรวจพิสิฐ ชิวปรีชา ผู้บังคับหมู่สถานีทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นสาเหตุของการผิดใจกันระหว่าง นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก กับ พันตำรวจตรีศิวกร สายบัว สารวัตรทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 ผู้บังคับบัญชาของตนเองและเป็นผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เนื่องจากประเด็นที่สังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์ว่าสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้มาจากการที่กำนันนกพยายามวิ่งเต้นขอให้สารวัตรศิวกร ช่วยโยกย้ายตำแหน่งของตนเองจากตำแหน่งเดิมไปเป็นตำแหน่งสายตรวจรถจักรยานยนต์ แต่ทางสารวัตรศิวกร ปฏิเสธให้การช่วยเหลือเนื่องจากยืนยันตามหลักการ กระบวนการเคลื่อนย้ายตำแหน่งมีหลักการอยู่แล้วไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือแทรกแซงได้ จนทำให้ตัวกำนันนกไม่พอใจและมีการยิงกันเกิดขึ้นโดยนายหน่อง

สำหรับประเด็นดังกล่าวตนเองยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องของตนเองเพราะคำสั่งในการโยกย้ายดังกล่าวมีการตกลงกันแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก่อนหน้านี้ซึ่งไม่มีความจำเป็น ต้องมีตัวกลางในการช่วยเหลือโยกย้ายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางยืนยันว่า คำสั่งที่ตัว จ่าสิบตำรวจพิสิฐ กล่าวอ้างว่ามีการลงนามให้โยกย้ายตำแหน่งและจะมีผลในช่วงเดือนหน้าตามที่มีการนำเสนอข่าวในสื่อมวลชน จากการตรวจสอบไม่พบว่าพันตำรวจตรีศิวกร มีการเซ็นลงนามคำสั่งโยกย้ายบุคลากรในสังกัดที่มีชื่อของจ่าสิบตำรวจพิสิฐ เกี่ยวข้องอยู่ในคำสั่งโยกย้ายแต่อย่างใดจึงถือว่าเรื่องที่มีการกล่าวอ้างถึงไม่เป็นความจริง ส่วนรายละเอียดต้องรอการสืบสวนจากคณะทำงานของกองบังคับการปราบปรามอีกครั้ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *