เศรษฐา ตอบ เรื่องรัศมีการใช้เงินดิจิทัล 4 กม. หลังชาวบ้านมองว่ามันไม่สะดวกใช้งาน

Uncategorized

วานนี้ (8 ก.ย. 2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ไปเยี่ยมชมการเตรียมการโครงการจัดมหกรรมพืชสวนโลกจังหวัดอุดรธานี ซึ่งมีกำหนดเริ่มงานในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 โดยในรายงานความคืบหน้าได้มีการพูดถึงข้อเสนอ คณะกรรมการพืชสวนโลก AIPH ที่แนะนำให้เพิ่มงบประมาณ จากเดิมที่เสนอใช้งบ 2,500 ล้าน แนะนำให้เพิ่มอีก 3,000 ล้านบาท หากจะจัดงานในพื้นที่ตามขนาดที่วางแผนไว้

นั่นทำให้นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย แย้งขึ้นทันทีว่า งบประมาณกระโดดไปได้อย่างไรถึงเท่าตัว พร้อมขอให้ทางจังหวัดจัดสรรใช้งบประมาณจัดงานไม่เกิน 2,500 ล้านบาท ตามกรอบที่เคยพูดคุยกันไว้

จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน พร้อมคณะก็ได้เดินทางไปเที่ยวชมถนนคนเดิน จ.อุดรราชธานี ท่ามกลางพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนจำนวนมาก ที่พอเห็นนายเศรษฐาก็เข้ามาทักทาย ขอถ่ายรูปด้วย บางคนก็นำสินค้าที่ตัวเองขายมอบให้ ทั้งเสื้อม่อฮ่อม ขนมลอดช่อง ฯลฯ

ในขณะที่บางคนก็สอบถามเรื่อง นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยคนดลุ่มนี้นี้ได้ตะโกนจากฝั่งถามว่า จะได้ตอนไหน ซึ่งนายเศรษฐาตะโกนตอบว่า ต้นปีหน้า (2567) ส่วนบางคนก็ถามถึงรัศมีการใช้งานที่ให้แค่ 4 กิโลเมตร มองว่าตนเองอยู่ จ.อุดรธานี แต่บ้านเกิดอยู่ บุรีรัมย์ จะทำอย่างไร ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ก็พูดเชิงแซวๆ กลับว่า กลับไปหาพี่น้องที่บ้านบ้างสิ อีกตั้ง 6 เดือน ไปให้ความเจริญที่จังหวัดบุรีรัมย์บ้าง

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *