บวงสรวงพ่อปู่แม่ย่าคำชะโนด วันที่ 9 เดือน 9 แหงนมองทองฟ้าเกิดเหตุอัศจรรย์ คนไหนมองเห็นจะโชคดีตลอดไป

Uncategorized

วันที่ 9 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณลานบวงสรวงหน้าเกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี วังนาคินทร์คำชะโนดดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา ว่า วันนี้ตรงกับวันหยุดถือว่าเป็นวันที่เลขมงคลตรงกันพอดีคือตรงกับวันเสาร์ที่ 9แรม9เดือน 9 ปีเถาะที่เกาะคำชะโนดมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาตั้งแต่เช้าเพื่อลงทะเบียนรับบัตรคิวตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายหากอุณหภูมิปกติก็เดินผ่านต่อไปยังประตูวังนาคินทร์เพื่อยื่นบัตรคิวให้กับเจ้าหน้าที่และเดินตามสะพานเข้าเกาะคำชะโนด

วันนี้ที่ลานหน้าศาลพ่อปู่แม่ย่ามีนักนักท่องเข้ากราบไหว้ขอพรจากพ่อปู่แม่ย่าหนาตาแน่นลานหน้าศาลปู่ย่า ช่วงเวลานักท่องเที่ยวก่อนเข้าถึงศาลพ่อปู่แม่ย่าต้องระมัดระวังด้วยผึ้งหลวงพึ่งมาทำลังที่ต้นชะโนดที่ล้มใกล้ถึงศาลพ่อปู่แม่มาทำรังได้ประมาณหนึ่งเดือนช่วงเข้าพรรษาสัตว์ทุกชนิดเราไม่รังแกเขาเขาก็ไม่รังแกเรา ที่บริเวณหน้าศาลวันนี้ถือว่ามีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภจนแน่น

หลังจากนักท่องเที่ยวกราบไหว้ขอพรเสร็จจากพ่อปู่แม่ย่าเสร็จแล้ว บางคนต้องการหาตัวเลขนำไปเสี่ยงโชคพลาดไม่ได้ต้องแวะที่ลานบวงสรวงหน้าเกาะวันนี้ที่ลานบวงสรวงแน่นไปด้วยโต๊ะบวงสรวงเพื่อขอโชคลาภในวันที่เก้าเดือนเก้าทุกคนที่มาหลังจากตั้งโต๊ะบวงสรวงขอโชคลาภโดยมีพ่อจ้ำคำชะโนดเป็นผู้นำทำพิธีบวงสรวงเสร็จแล้วทุกคนมองขึ้นบนท้องฟ้าเหนือเกาะคำชะโนดที่แปลกพระอาทิตย์ทรงกลดอยู่นานประมาณ 30 นาที่

หลังจากทุกคนมองขึ้นท้องฟ้าแล้วยังไม่ลืมต้องมาส่องขันน้ำมนต์และตัวเลขธูปเสี่ยงโชค ขันน้ำมนต์น้ำตาเทียนในวันที่ เก้าเดือนเก้า แต่ละคนจะมองเห็นตัวเลขต่างกันบางคนเห็นเป็นเลข9-8-6-0 สำหรับเลขธูปนั้นมองเห็นเหมือนกันหมดคือ907,709 เผื่อมีโชคในวันสำคัญและดวงอาทิตย์ทรงกลดเหนือเกาะคำชะโนด

ส่วนเรื่องที่เกิดดวงอาทิตย์ทรงกลดในวันที่เก้าเดือนเก้า พ่อจ้ำบอกว่าพึ่งเกิดครั้งแรกในช่วงเข้าพรรษานี้ ถือว่าเป็นปรากฎทางธรรมชาติแต่มีความเชื่อในทางโหราศาสตร์เชื่อว่าหากใครได้เห็นและอธิษฐานกับอาทิตย์ทรงกลดจะมีโชคลาภและประสบกับความสำเร็จสมหวังดังคำอธิษฐาน

นาริสา หลักทอง ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *