คนสวนในบ้าน ของกำนันนก ร่ำไห้หนัก ยอมพูดความจริงแล้ว หลังอึดอัดมานาน พร้อมเผยนิสัยแท้จริงกำนัน ไม่เหมือนเจ้านายกับลูกน้อง

Uncategorized

จากกรณี พ.ต.ท.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงก์ ตำรวจทางหลวง ถูกยิ-งเสียชีวิตในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ก่อนที่กำนันจะมอบตัว ส่วนนายหน่อง มือปืนถูกวิสามัญเสียชีวิต จากนั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เรียกตำรวจทั้ง 25 นายที่อยู่ในงานเลี้ยงมาสอบปากคำ จนสามารถแยกได้ว่าใครช่วยเหลือทำลายหลักฐาน และใครเป็นคนพาคนร้ายหนี จากนั้นพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ดินทางมาร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดี กระทั่งออกหมายจับ 6 นายตำรวจที่มีเอี่ยวกับคดีนี้ และนำมาสู่การจับกุมตำรวจทั้ง 6 นาย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 ก.ย.66 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ตำรวจคุมตัวนายเก่ง คนนำปื นไปฝัง ออกมาจากห้องสอบสวน เพื่อนำตัวขึ้นไปที่ชั้น 2 ของอาคาร หลังเชิญตัวมาสอบปากคำตั้งแต่ช่วง 10 โมงเช้า ซึ่งนายเก่งมีสีหน้าที่เครียดอย่างชัดเจน และบางช่วงบางตอนที่สอบปากคำยังร้องไห้ออกมา

ระหว่างที่คุมตัวนายเก่งขึ้นไป ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามนายเก่งว่า มีใครบังคับให้นำปืนไปฝังดินหรือไม่ ที่ร้องไห้ออกมา เพราะเครียดหรือกังวลใจหรือไม่ ก่อนนายเก่งจะพยักหน้าเบาๆ นอกจากนี้ตามข้อมูลที่นายเก่งเคยให้กับผู้สื่อข่าวว่า ไม่มีใครสั่งให้นำปืนไปฝังดิน ซึ่งคำถามนี้นายเก่งก็พยักหน้าเบาๆ เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่มีคนสั่งให้นำปืนไปทิ้ง สำหรับนายเก่งถูกตำรวจสอบปากคำตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 9 ก.ย.จนถึงเที่ยงคืนวันเดียวกัน และวันนี้มีการเชิญตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง นายเก่งให้ข้อมูลว่า

ขณะเกิดเหตุยิ งสารวัตรแบงก์ค์ ตนไม่ได้อยู่โต๊ะที่เกิดเหตุ แต่เดินมาโต๊ะกำนันนก หลังจากได้ยินเสียงปืนสิ้นสุดลง ช่วงนั้นชลมุนมาก จู่ๆ มีตำรวจ 1 ใน 6 นายที่ถูกออกหมายจับ นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมายื่นใส่มือตนเอง ก็เข้าใจว่าเป็นการฝากปืนไว้ชั่วคราว จากนั้นไม่มีใครมาเอา จึงนำไปใส่ห่อผ้า โดยใช้ผ้าคลุมของโต๊ะจีนเป็นสิ่งห่อปืนไว้ และขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน นายเก่ง กล่าวว่า จากนั้นนำห่อปืนใส่ถุงกระเป๋านมของลูกที่วางอยู่หน้าบ้าน เพราะไม่อยากเอาปืนเข้าบ้าน พอถึงเช้าอีกวัน ไม่มีใครติดต่อมาว่าจะจัดการอย่างไรกับปืนกระบอกนี้ หรือกำนันนกจะให้นำไปคืนที่ไหน ก็ไม่สามารถติดต่อใครได้ ด้วยความกลัว อ้างว่าจึงนำห่อปืนไปขุดหลุมฝังไว้ที่บริเวณบ่อน้ำใกล้กรงหมาท้ายซอยเสน่ห์หา 1 จากนั้นไม่มีใครติดต่อมาสอบถามหรือขอรับปืนคืน กระทั่งตำรวจเรียกมาสอบปากคำในครั้งแรก ตอนนั้นไม่กล้าพูดเพราะกลัว แต่เมื่อถูกตำรวจถามหลายคำถาม และรู้สึกอึดอัดใจกับเรื่องนี้มาตลอด จึงยอมให้ข้อมูลกับตำรวจ

“กำนันนกเป็นเจ้านายที่ดี ชอบช่วยเหลือลูกน้อง และดูแลลูกน้องแบบพี่น้องไม่ใช่เจ้านาย ลูกน้องก็รักและเคารพ หากการก่อเหตุของผมนั้น ตำรวจจะดำเนินคดีก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะนำไปฝังดินจริงเเนื่องจากคิดอะไรไม่ออกในเวลานั้น” ส่วนกรณีการล้างคราบเลือด นายเก่งยืนยันว่า ไม่มีการล้างเลือดของสารวัตร เพราะเลือดสารวัตรนั้นเลอะอยู่ที่เก้าอี้ที่นั่ง คราบน้ำที่เห็นเป็นเพียงคราบน้ำแข็งที่ละลายและมีเลือดผสมเล็กน้อย จึงเข้าใจว่ามีการล้างเลือด ไม่มีคนงานรายใดไปล้างเลือด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *