กำนันนก ดิ้นไม่หลุดแล้ว หลักฐานมัดตัวแน่น

Uncategorized

จากกรณีกรณีคดีกำนันนก คดีใหญ่สะเทือนวงการสีกากี และประเด็นผู้มากอิทธิพลที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ล่าสุด ในรายการ โหนกระแส ได้เชิญ 3 นักอาชญาวิทยา มาร่วมพูดคุยในรายการ โดยในช่วงหนึ่งของรายการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. โฟนอินเข้ามาชี้แจงเรื่องภาพจากกล้องวงจรปิด โดยบอกว่า กล้อง 13 ตัว ที่กู้มาได้ตอนแรกสุด จะเห็นภาพโดยรอบก่อนเกิดเหตุ ขั้นตอนการเตรียมปืน และหลังเกิดเหตุ ตำรวจแต่ละนายทำอะไร วิ่งหนีอย่างไร ช่วยเหลือใครอย่างไร แต่กล้องอีก 2 ตัว ที่เสียหาย เป็นกล้องที่เห็นนาทีลั่นไก มีคนไปถอดปลั๊กกล้องวงจรปิดออก ทำให้เห็นว่ามีการเตรียมการมาแล้ว ว่าจะมีการยิง จึงไปถอดปลั๊กกล้องไว้ก่อน แล้วมีการตระเตรียมเอาอาวุธเข้ามาในบ้าน มีการลำเลียงคนแก่-ผู้ใหญ่ ออกไปจากบ้าน มีการเตรียมทางหนีทีไล่เอาไว้ เป็นข้อบ่งชี้ว่าตั้งใจยิงตั้งแต่แรก ถือเป็นพฤติการณ์ที่อุกอาจร้ายแรง

ที่สำคัญคือ ตำรวจส่วนใหญ่ไม่ยอมให้การตามความจริง ก็เข้าใจว่าแต่ละนายให้การเพื่อประโยชน์ของตัวเอง แต่ใครให้การเท็จ ก็ต้องรับโทษไป มีคนยิงตำรวจต่อหน้า เป็นการกระทำผิดซึ่งหน้า ไม่ต้องรอหมายจับ สามารถจับกุมได้เลย แต่ไม่จับ แล้วยังทิ้งที่เกิดเหตุ แบบนี้ เป็นความผิดฐานละเว้นทั้งนั้น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ไม่อยากจะไปพูดว่าเป็นการเตรียมตัวจัดฉากยิง เพราะวันนี้ต้องพูดตามพยานหลักฐาน เพราะที่ยืนยันได้คือ การยิงสารวัตรศิว มีการเตรียมตัวไว้ก่อนแน่นอน กำนันนก ซึ่งเป็นคนสั่งให้นายหน่องยิง สั่งให้แม่บ้านล้างคราบเลือด ทำลายพยานหลักฐาน กำนันนกต้องรับโทษเสมือนหนึ่งว่าเป็นคนลงมือทำเอง รับโทษเหมือนเป็นคนยิง รับโทษเหมือนเป็นผู้ทำลายหลักฐาน

วันนี้มีพยานหลักฐานมัดตัวกำนันนก จนดิ้นไม่หลุดแน่นอนแล้ว แต่ตนก็จะขยายผลต่อไป เรื่องความร่ำรวยผิดปกติ ที่มาการเงิน การฟอกเงิน การฮั้วประมูลต่างๆ ตรงนี้ต้องไล่เรียงไปให้ถึงต้นเหตุ ณ วันไหนที่เขาพ้นโทษจากเรือนจำออกมา เขาจะพบว่าตัวเองไม่เหลืออะไรเลย ถูกยึดทรัพย์จนหมดตัว

ขอบคุณ บทสัมภาษณ์จาก รายการโหนกระแส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *