ภาพวงจรปิดชัดเจน ผกก.เบิ้ม ไม่ได้ช่วย สารวัตรแบงค์ เห็นชัดใครช่วย-ใครหนี

Uncategorized

วันที่ 16 ก.ย. 2566 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำชุดคลี่คลายคดี แถลงการณ์ความคืบหน้าการกู้ไฟล์ภาพจากเซิร์ฟเวอร์บ้านกำนันนก โดยเป็นการตัดเป็นภาพนิ่งซึ่ง ภาพแรกหลังจากเกิดเหตุยิงแล้ว ตำรวจ 3 คน ประกอบด้วย พ.ต.ต.ณรงค์, ด.ต.สราวุธ, และ ด.ต.ชนาณัฐ อุ้ม พ.ต.ท.ศิวกร ขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาล ส่วนอีก 2 คนที่เพิ่มมา ร.ต.ท.จตุรวิทย์ และ พ.ต.ท.ภทร ได้ช่วย พ.ต.ท.วศิน ส่งโรงพยาบาล

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สิ่งที่สังคมสงสัย ตำรวจคนไหนให้การเท็จ คนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บมีแค่ 5 คนนี้เอง นอกนั้นไม่มีตามที่ให้การไว้ ไม่มีใครจับกุมความผิดซึ่งหน้า ตำรวจพวกนี้จะเจอ มาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และอีกส่วนที่ช่วยคนผิด มีขับรถนำ ขับตาม คุ้มกันกำนันนก อีกส่วนคือนายตำรวจระดับสูงเผ่นแน่บ แล้วบอกว่าช่วย โกหกซะงั้น แย่มาก ซึ่งคณะกรรมการทั้งหมดจะร่วมกันพิจารณาเอาผิดทั้งอาญาและวินัยซึ่งหมายถึง มาตร 157

ส่วนเรื่องกล้อง จากที่มีทั้งหมด 15 ตัว 13 ตัวกู้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 2 ตัวพยายามกู้แต่กู้ไม่ได้ ตัวที่ส่องมาบนโต๊ะจีน เพิ่งถอดบอร์ดออกมาได้ 2 ตัว ตัวนึงไม่ได้ใช้งานตั้งแต่ 23 ส.ค. อันนี้ตัดไป ส่วนอีกอัน เวลา 10.16 น. ไม่มีภาพหลังจากนี้ สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ถอดบอร์ดออกมาได้ กำนันนกกดปิดสวิตช์เอง เพราะคงมีคนมาเตือนตั้งแต่ในช่วงกำลังจัดสถานที่ ว่าไม่ควรให้เห็นว่ามีใครมานั่งบ้าง จึงไม่มีการจับภาพตั้งแต่เวลานั้น

พบว่าก่อนยิงมีการกันคนออกไป มีหลักฐานชัดเจนว่ากำนันสั่งยิง หลังเกิดการยิงแล้ว ลูกน้องยืนคุ้มกันทุกจุด แต่ตำรวจต่างคนต่างออก ความผิดซึ่งหน้าไม่จับกุม ส่วนตำรวจที่บอกว่าช่วยคนเจ็บเป็นสิบ แต่ที่จริง 5 คน

ส่วนจะแจ้งข้อหาใครบ้าง ต้องพิจารณากัน และจะขยายผลไปเรื่องร่ำรวยผิดปกติ ตรวจสอบเส้นทางการเงินมาจากไหน ต้องตอบให้ได้ การประกอบธุรกิจ การประมูลงานต่าง ๆ 1,500 กว่าโครงการ อภิมหาผิดปกติ ต้องไปตรวจสอบ

นอกจากนี้พบว่าญาติกำนันนก คือต๋องส่งปืนให้เด้ง สื่อว่าเตรียมพร้อมว่าถ้ามีปัญหาก็ต้องยิง เป็นการตระเตรียม ก่อนมีการยิง มีการอาคนแก่ออกไปก่อน เปิดทางรถเพื่อเตรียมออก วิธีการแบบนี้รู้แล้วว่าต้องมีการยิง กำนันออกมาคุยกับหน่องก่อนมีการยิง มีการส่งสัญญาณ ฉะนั้นจบสนิท พยานหลักฐาน ยังไงก็ไม่รอด

นอกจากนี้ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ (ผู้กำกับเบิ้ม) จากภาพไม่พบว่าให้การช่วยเหลือ เพราะกล้องปิดไป แต่มีประจักษ์พยาน และมีภาพปรากฎตัวที่โรงพยาบาล ส่วนผู้กำกับ สน.พญาไท ตามภาพไม่เห็นชื่อ ก็จะไม่มีส่วนผู้กำกับทั้งหมด ต้องเรียกมาสอบดูคำให้การเดิม เราดูไว้แล้วต้องแจ้งข้อกล่าวหาใครบ้าง ต้องแยกทั้งหมดทั้งไม่จับกุมทั้งที่เกิดเหตุซึ่งหน้า และให้การเท็จ

ทั้งนี้จะมีการสาวภถึงการประกอบธุรกิจของกำนันนก ทั้งรับเหมา ส่วยสติ๊กเกอร์ และเว็บพนันออนไลน์ ทั้งหมดเพื่อนำไปสู่การยึดทรัพย์ โดยชัดเจนว่า สารวัตรศิวได้ทำหน้าที่อย่างกล้าหาญจึงนำมาสู่การวางแผนยิงในที่สุด

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *