พงศ์พรหม เปิดที่มา ตอใหญ่ เบื้องหลัง คดีกำนันนก หลุดมือ บิ๊กโจ๊ก

Uncategorized

จากกรณีคดีที่ทำเอาวงการตำรวจสะเทือนไปทั้งวงการ เมื่อ นายธนัญชัย หรือ หน่อง ท่าผา ลูกน้องคนสนิท กำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ จนเสียชีวิต ซึ่งคดีดังกล่าวได้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินเครื่องทำคดี จนสามารถจับกุมตำรวจที่อยู่ในงานมากมาย ลามไปถึงคดีฮั้วประมูลงานก่อสร้างของกำนันนกอีกด้วย

แต่ต่อมา พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามคำสั่ง ให้โอนสำนวนการสอบสวน คดีที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ไปที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทั้งหมด เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่อง กับคดียิงสารวัตรแบงค์ แต่ในส่วนของการเรียกสอบพยาน ในคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา นายพงศ์พรหม ยามะรัต อดีตรองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจส่วนตัว ระบุว่า คดีกำนันดัง สาวไปสาวมา ไปเจอตอระดับผู้บริหารกระทรวง แถมไปเฉียดระดับ อดีต รมว. และคนสนิทอดีต รมว. เลย ตำรวจคงสืบต่อยาก 8 ปีที่ผ่านมากำนันไม่ได้ดังเอง

แต่มีผู้ใหญ่ฝ่ายขวาช่วยผลักดันเพื่อผลประโยชน์ และฐานเสียงเลือกตั้ง ท่ามกลางการไม่เห็นด้วยจากฝ่ายขวามากมาย ถึงเหมางบบางกระทรวงได้อย่างไม่เกรงใจใคร ที่มาเฟียแบบนี้เหิมเกริมมาก ก็เพราะสำคัญตัวผิดว่ามีอำนาจใหญ่คุ้มครองนั่นแหละ ถ้าพรรคก้าวไกลจมูกไว เรื่องนี้จัดการกลุ่มขวามาเฟียได้จังๆ ผมไม่นิยมพรรคก้าวไกล แต่ถ้าก้าวไกลจะเล่นเรื่องนี้ คะแนนนิยมน่าจะพุ่งปรี๊ด

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *