ทรูมันนี่ หวังเข้าไปมีส่วนร่วม นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

Uncategorized

ต้องบอกว่าในช่วงที่ผ่านมา นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของ ครม.เศรษฐา 1 ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก เนื่องจากอัดฉีดเม็ดเงินครั้งมโหฬารกว่า 5.6 แสนล้านบาทกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่ระดับฐานรากฝอย กระจายทุกพื้นที่ หลังจากที่สภาพสังคมเศรษฐกิจไทยซบเซายาวนานกว่า 9 ปี ซึ่งเตรียมแจกประชาชนในช่วงต้นไตรมาสแรกของปี 2567

เกี่ยวกับนโยบายดังกล่าว น.ส.มนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด ผู้ให้บริการทรูมันนี่ กล่าวว่า ข้อดีของมาตรการนี้จะคล้ายกับหลายนโยบายที่ผ่านมา คือ การเพิ่มการรับรู้ และดึงจากคนที่ใช้เงินสดเข้าสู่สังคมไร้เงินสด เกิดการหมุนเวียนให้มากที่สุด เพราะฉะนั้นการที่ทำให้เงินหมุนในกลุ่มของผู้ประกอบการหลาย ๆ รอบ จะเป็นโจทย์ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างจริงจัง ซึ่งต้องรอดูความชัดเจนของนโยบายภาครัฐ

หากดูในหลาย ๆ ประเทศ เวลามีมาตรการภาครัฐออกมา ก็จะมีผู้ใหับริการกระเป๋าเงินออนไลน์หลายแห่ง สามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ทั้งเอกชนและภาครัฐ ซึ่งนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลของรัฐบาล ไม่น่าส่งผลกระทบต่อจำนวนผู้ใช้งานทรูมันนี่ลดลง

แต่ก็ต้องมารอดูกันว่านโยบายภาครัฐจะเปิดกว้างตรงนั้นไหม แต่ไม่ว่ากรณีไหนก็ตาม การมีโครงการอย่างนี้ มันทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมุมมองมันที่ช่วยสะท้อนไปยังผู้เล่นอื่นด้วย คือ คนเริ่มเคยชินกับดิจิทัลเพย์เมนท์ ดังเช่นกับการใช้แอปการเงินอย่างทรูมันนี่ ที่มีวิธีการใช้แบบเดียวกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *